22 ม.ค. 2022 เวลา 23:33 • หุ้น & เศรษฐกิจ
5แนวทาง เพิ่มสมาธิในการเทรด 😀 Increase concentration in trading
การเทรดนั้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้สมาธิในกาตัดสิน ซึ่งบางทีเราก็อาจหลุด และไม่มีสมาธิในการเทรด หรือแย่สุดอาจจะมาอารมเข้ามาเกียวข้องในการเทรดจนทำให้การตัดสินใจนั้นผิดพลาดเกิดขึ้น วันนี้เราจมาเพิ่ม สมาธิในการเทรด ร่วมไปถึงการทำงานต่างกันๆ
1.เตรียมพร้อมให้สมองก่อนเทรด 😀
ขนาดนักกีฬายังต้องทมีการวอร์มร่างกายก่อนแข็งขัน การเทรดก็เช่นกัน ควรมีการทำให้สมองเรานั้นมีความพร้อมต่อการเทรด โดยใช้เวลาเพียงหนึ่งหรือสองนาที นั่งในมุมที่ผ่อนคลาย สูดลมหายใจเข้าท้องลึกๆแค่ทำร่างกายให้ผ่อนคลายก่อนเริ่มงาน มันก็จะช่วยให้ง่ายต่อการจดจ่อในสิ่งที่อยู่ตรงหน้าได้ง่ายขึ้นแล้ว
2.แบ่งเวลาเทรด ⌚
การเทรดหรือการทำงานนั้น ก็ควรช่วงเวลาในการพักผ่อน เพือไม่ให้ร่างการและสมองเรา ล้ามากเกินไป และมันจะทำให้ สติ และสมาธิเราลดลง โดยช่วงเวลาการพักนั้นก็เราเลือกเลย เทรด 30 นาที พัก 5 นาที โดยการพักที่ดีที่สุดก็คือการลุกจากเก้าอี้ไป ยืดกล้ามเนื้อ และไปมองอะไรที่ไกล เพื่อสายตา ได้ผ่อนคลายจาการมองหน้าจจอที่นานเกินไป
3.ออฟไลน์ตัวเอง❌
สิ่งที่จะมาขัดและเป็นสิ่งรบกวนคุณมากที่สุดนั้นคือ เสียงแจ้งเตือนต่าง จากโซเชียลมีเดีย ซึ่งนั้นจะทำให้เราหลุดสมาธิ แนวทางคือ ปิดเสียงหรือแจ้งเดือน และค่อยมาเปิดดูตอนที่เราพัก จากข้อ 2
4.เปิดเพลงเทรด 📣
เรื่องเราเคยนำเสนอไปแล้วว่า ดนตรีนั้นสามารที่เพิ่มสมาธิการเทรดได้ โดยสามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่
5.แวดล้อมที่เหมาะสม 🌃
แวดล้อมนั้นก็ส่งผลต่อการเทรด และ สมาธิ เรามักจะเห็นว่า เวลาเราเห็นคนทำสมาธิก็จะไปที่สงบ ไม่ว่าจะเป็นในวัด หรือ สถานที่เงียบ สงบ แน่นอน แต่เราคงไม่ต้องถึงขันไปเทรดในวัดหรอกครับ haha แค่จัดห้องให้เหมาะต่อการทำงาน เช่น ความสว่างของห้อง อุณหภูมิ เสียงรบกวน
โฆษณา