23 ม.ค. 2022 เวลา 00:15 • สุขภาพ
ไม่ยากครับ
แต่เงินเดือนอาจจะน้อยหน่อยนะครับ
จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ผมว่างานแรกหลังจากเรียนจบใหม่ การเลือกสายงานที่เหมาะสมกับตัวเราและเหมาะสมกับความต้องการบริษัทในยุคใหม่ที่โลกกำลังเปลี่ยนแปลง สำคัญมากกว่า เงินเดือนเริ่มต้น นะครับ
เมื่อคุณรู้แล้วว่าสายงานที่จะทำคืออะไร ก็ทำซัก 3-5 ปี ก็เริ่มหางานใหม่ที่ตำแหน่งสูงขึ้นไปอีก 1 ขั้น ได้แล้วครับ อย่างเช่นจากพนักงานปฏิบัติการธรรมดา -> Senior หรือ รองผู้จัดการแผนก เป็นต้น แล้วพอทำที่ใหม่(สายงานเดิม)ได้ซัก 3-5 ปีก็ไปต่อที่ตำแหน่ง ผู้จัดการแผนก เป็นต้น
แต่ระหว่างทำงานไม่ว่าจะตอนเริ่มแรกหรือตอนใด พยายามพัฒนาทักษะการทำงานตลอดเวลานะครับ และหาคอร์สอบรมต่างๆเกี่ยวกับสายงาน หรือเรียนภาษาเพิ่มเติมไปด้วยครับ ช่วงแรกๆเงินเดือนที่ได้ก็แบ่งมาลงทุนกับตัวเองไปก่อนครับ ช่วงอายุเลข 2 นี้ ร่างกายและสมองกำลังดีต่อการทำสิ่งต่างๆอย่างเต็มที่เลยครับ
ที่ผมพูด นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ อาจจะมีความคิดที่ดีกว่านี้ก็ได้ครับ
อ่อ สุดท้าย อย่าลืมบริหารการเงินให้ดีนะครับ เริ่มคิดเรื่องเก็บเงินเพื่อวัยเกษียณ ยิ่งเร็วยิ่งดีครับ เงินเฟ้อไม่รอเรา เช่นเดียวกับเวลาที่เดินหน้าไม่ถอยหลังนะครับ
และก็อย่าประหยัดเงินจนไม่ดูแลสุขภาพนะครับ ทานอาหารให้ครบหมู่ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ครับ ดูแลร่างกายเท่ากับลดรายจ่ายครับ
พออายุเลข 3 หรือเร็วกว่านั้น ก็อย่าลืมทำประกันสุขภาพไว้นะครับ ปีละหมื่นสองหมื่น ยังดีกว่าอายุเยอะขึ้นแล้วป่วยหนัก จ่ายเป็นแสนเป็นล้าน บางคนหมดตัวก็มีนะครับ
และก็ทุกวันนี้มิจฉาชีพมาทุกรูปแบบ อะไรที่ทำแล้วรวยเร็วแบบไร้เหตุผล อย่าหลวมตัวไปยุ่งเชียวนะครับ เสียเงินไม่รู้ตัวครับ ผมเคยเสียรู้กับเรื่องหนึ่ง ขายเก้าอี้โบราณที่บ้าน มีชาวต่างชาติทักมาบอกจะซื้อแต่ให้เราโอนเงินค่าส่งออกให้ก่อน สุดท้ายที่ไหนได้มิจฉาชีพจ้า
ขอโทษทีนะครับ แหะๆ ตอบนอกเรื่องไปเยอะเลย พอดีอยากให้มีชีวิตที่ดี ไม่หลงทางเหมือนผมอ่าครับ
แต่ที่สำคัญที่สุดข้อสุดท้าย ขอให้มีความสุขกับการดำเนินชีวิตนะครับ ชีวิตมันสั้นนัก คนเราอยู่ได้จะถึง 100 ฝนหรือปล่าวยังไม่รู้เลย มีความสุขและเป็นคนดี ใช้ชีวิตอย่างมีสติ
ดีที่สุดแล้วครับ
โฆษณา