23 ม.ค. 2022 เวลา 01:26 • หุ้น & เศรษฐกิจ
สำหรับผมที่เป็น ผช. นะครับ
เรื่องการเดินทาง เดินได้เดิน นั่งรถเมลล์หรือรถสองแถวได้นั่ง ไม่จำเป็นไม่นั่ง taxi หรือ รถไฟฟ้า ครับ
อาหารการกิน (สำหรับของผม ไม่แนะนำ) ผมกินข้าวอาหารตามสั่งธรรมดา 2 มื้อปกติครับ ตอนเช้าผมทานข้าวเหนียวหมูปิ้งหรือไก่ทอด ไม่เกิน 20 บาท (พอดีไม่ได้เป็นโรคกระเพาะเลยทานน้อยได้) แต่ถ้าแบบแนะนำก็ทำเหมือนคนทั่วไปครับ ทานอาหารครบ 5 หมู่ไปครับ หรือแบบไม่สนหมู่ก็ อาหารตามสั่ง 3 มื้อปกติ ครับ ขนม น้ำหวาน ผมไม่ทานครับ
แต่ผมเคยได้ยินถ้าประหยัดจริงๆต้องทำอาหารเอง ทำทีเดียวกระทะใหญ่ๆ แบ่งใส่กล่องเข้าตู้เย็น แล้วทยอยมาเข้าเวฟทานเป็นมื้อๆไปครับ แต่ผมไม่รู้ว่าส่งผลเสียต่อสุขภาพหรือไม่นะครับ
ข้าวของเครื่องใช้ ก็เท่าที่พอใส่ครับ แต่บางอย่างอย่าเสียน้อยเสียมาก เช่น นาฬิกาข้อมือ ถ้าคิดว่าจำเป็นต้องใช้ก็ซื้อหลักพันไปครับ ใช้ได้นาน ผมใช้มาหลายปีเสียเงินแค่เปลี่ยนสายหนังที่ขาดครับ ของหรูแบรนด์เนมฟุ่มเฟือยไม่ยุ่งเลยครับ ทุกอย่างผมใช้จนเสียแล้วค่อยซื้อใหม่ครับ
โทรศัพท์มือถือ ใช้ Samsung หลักพันครับ ไม่เร็วเท่า Iphone แต่ก็ใช้ได้นานครับ
ค่าโทรศัพท์ 214 บาท รวม Vat แล้ว ของค่าย T... เน็ตห่วยสุดๆ แต่ใช้เพราะ unlimit ครับ ส่วนโทรศัพท์บ้านผมยกเลิกไปนานแล้วครับ
อยู่บ้าน พัดลมนอนได้นอน ไม่ไหวหน้าร้อนก็แอร์ครับ (เปิดให้ห้องเย็นแล้วปิด) แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆผมก็เปิดแอร์ยาวทั้งคืน อิอิ
ไฟเปิดแค่จุดที่เราเดินผ่าน เรานั่งก็พอครับ กลางวันถ้ามีแสงสว่างเพียงพอก็ไม่เปิดไฟครับ ทีวีถ้าไม่ดูอย่าเปิดทิ้งไว้ครับรวมถึงพัดลมด้วยครับ
ปลั๊กไฟไหนไม่ใช้ก็ถอดครับ
น้ำอาบฝักบัว (ไม่ใช้เครื่องทำน้ำอุ่น) ครับ ถ้าใช้ขันตักจะเปลืองกว่าครับลองมาแล้ว ตักไปตักมา โห หมดถัง ครับ ตอนถูสบู่ สระผมหรือแปรงฟัน ก็อย่าเปิดน้ำทิ้งไว้นะครับ ผมสระผมแค่ตอนกลางคืน 1 ครั้งต่อวันครับ
ภาษีสังคม สังสรรค์กับเพื่อน และอื่นๆ ก็ตั้งงบไว้อย่างพอดีนะครับ
โฆษณา