23 ม.ค. 2022 เวลา 06:27 • ความคิดเห็น
ไม่จริงค่ะ แม้เราจะเกิดในครอบครัวที่มีกิจการ แต่ส่วนตัวเราเอง เรารวยจากงานประจำค่ะ รวยของเรา หมายถึงว่า เรามีทรัพย์สินรวมมากกว่าหนี้สินนะคะ และทรัพย์สินยังคงทำงานเพิ่มมูลค่าให้ตัวมันเองตลอดเวลา
เราเรียบจบคณะที่เป็นที่ต้องการในยุคหนึ่งในอดีต เราเริ่มต้นอัตราเงินเดือน 15k เมื่อผ่านไป 6 เดือน เราได้รับ pay rise ขึ้นไปอยูที่ 18k ปีแรกเราก็ได้รับโบนัสด้วยค่ะ อัตราโบนัสที่เราได้มากที่สุดคือ 10 เดือนค่ะ จากนั้นเราเติบโตก้าวหน้าในหน้าที่การงานมากขึ้นเรื่อยๆ เงินเดือนก็มากขึ้น องค์กรมีเงินกองทุนสะสมสำรองเลี้ยงชีพให้ แต่เราก็ยังลงทุนในกองทุนรวม กองทุนหุ้นออกใหม่ ซื้อและถือยาวหุ้นปันผล บรรดาหุ้น IP ชื่อดังแห่งยุค แถมเป็นแกนนำในที่ทำงาน ชวนเพื่อนเล่นหุ้นเก็งกำไร ยุคนั้น ใครกล้าเล่น Commodity ถือว่าเจ๋งสุดแล้วค่ะ แต่เราก็ต้องยอมแพ้ ถอยห่างจากมันค่ะ หันมาซื้อและถือหุ้นปันผลยาว จิตใจเราเริ่มแน่วแน่ นิ่งและมั่นคง ตรงนี้ ทำให้เรากลายเป็นคนที่มีความสุขสงบในจิตใจ ได้ง่ายด้วยค่ะ
1
เราซื้อคอนโด และมีบ้านส่วนตัว และมีรถยนต์ เป็นเงินจากน้ำพักน้ำแรง ที่ได้จากงานประจำทั้งหมด ไม่มีหนี้สินหลงเหลือแล้ว แถมเรายังเอาเงินส่วนตัวออกมาสร้างอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นอย่างดี อีกหลังหนึ่งให้ครอบครัวด้วยค่ะ
เราไม่ได้พยายามจะบอกคุณว่าเราเก่งนะคะ เราพยายามจะบอกคุณว่า เราเป็นคนมีโฟกัสชัดเจน ไม่แคร์สายตาใคร ชุดทำงานใส่ซ้ำก็บ่อย แต่สะอาดเนี๊ยบเรียบร้อย ตัวหอมเพราะ body cream ธรรมดา เพราะเป็นคนไม่ใช้น้ำหอมค่ะ เรายืนระยะในการทำงานอย่างมั่นคงจนก้าวหน้า เก็บออม และใช้สอยทุกอย่างอย่างคุ้มค่า น้อยมากที่บรรดาของฟุ่มเฟือยจะได้เงินจากเราไป เราไม่เคยใช้ไอโฟนค่ะ แต่เราไปเที่ยวต่างประเทศทุกปี เราไม่เคยเบี่ยงไปจากเป้าหมาย ที่จริงมันไม่ได้ยากหรอกนะคะ ที่ยากคือการต่อสู้กับจิตใจตัวเองค่ะ
2
ขอบคุณคำถามค่ะ :)
โฆษณา