23 ม.ค. 2022 เวลา 09:07 • ปรัชญา
ผ่านมา 3 สัปดาห์กับการเริ่มต้นปีใหม่ 2565 ชีวิตของเราก็เหมือนเริ่มต้นใหม่เช่นกัน
อันที่จริง ชีวิตคนเราเริ่มต้นใหม่ได้ทุกเวลา แต่เทศกาลปีใหม่ก็เป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้ทบทวนชีวิตในช่วงปีที่ผ่านมา เก็บเกี่ยวประสบการณ์และบทเรียนพร้อมก้าวไปข้างหน้า โดยไม่จมปลักอยู่กับอดีต
ชีวิตของเราในปี 2564 มีเหตุการณ์มากมายประดังกันเข้ามาในชีวิต รวมถึงความเปลี่ยนแปลงในเรื่องใหญ่ ๆ ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงสถานะจากนักศึกษามาสู่ชีวิตวัยทำงาน
แต่ละคนย่อมมีปัจจัยที่แตกต่างกัน ชีวิตที่เติบโตขึ้นในทุก ๆ วัน ก็เป็นครูที่จะสอนให้เราปรับตัว เปลี่ยนแปลง ไปในทุกวัน
เมื่อเราเติบโตขึ้นจนแก่ลง บางครั้งก็อาจทำให้ชีวิตเราแลดูโดดเดี่ยวมากขึ้น ต้องห่างเพื่อนฝูงที่คบกันมานาน รวมทั้งเพื่อนฝูงในวัยเดียวกันก็ต่างมีชีวิตเป็นของตนเอง มีการงานและธุระมากมาย ทำให้ห่างหายกันไป บ้างยังคงติดต่อกัน บ้างก็สาบสูญไปตามกาลเวลา รอคอยวันที่จะกลับมาพบกัน (หรือจะไม่มีวัน ก็คงไม่อาจทราบได้)
ชีวิตมันก็เป็นเช่นนี้ สำคัญอยู่ตรงที่เราจะเข้าใจมันได้มากแค่ไหน
สำหรับตัวเรานั้น แม้จะเป็นคนที่ดื่มด่ำกับชีวิตที่ไม่ต้องการคนรอบตัวมากมาย แต่เมื่อผู้คนล้วนห่างหายกันไป บางครั้งก็ทำให้เรารู้สึกเหงาขึ้นมาได้เหมือนกัน การได้หางานอดิเรกและสิ่งจรรโลงใจทั้งหลายจึงเป็นสิ่งสำคัญ
ด้วยเหตุนี้ จึงได้ตัดสินใจทำเพจใหม่ใน Blockdit ขึ้นมา เพื่อเป็นการเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ในชีวิต และพร้อมที่จะก้าวเดินไปพร้อมกันทุกคนครับ
สวัสดีชีวิตใหม่
และสวัสดีปีใหม่ 2565 ย้อนหลังแด่ทุกท่านครับ
ปางอุ๋ง, แม่ฮ่องสอน 2018
โฆษณา