23 ม.ค. 2022 เวลา 09:40 • ท่องเที่ยว
ทุ่งดอกกระดาษ อลังการในขุนเขา @ ภูหินร่องกล้า
เราเดินทางผ่านไปบนเส้นทางที่ตัดผ่านป่าสน เป็นเวลาที่สายลมพัดพรู กลิ่นใบสนสดหอมอวลอยู่ในอากาศ .. พอสูดอากาศ แล้วรู้สึกว่า “ชื่นใจ” ดีจัง
ทุ่งดอกกระดาษอยู่ในโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ..
ว่ากันว่า ในข่วงเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี ทุ่งดอกกระดาษบริเวณจุดชมวิวใต้หน้าผาพบรัก ผารักยืนยง จะแข่งกันบานสลับสีจัดจ้าน ชูช่ออวดความสวยงาม .. สะดุดตา ราวกับจะกวักมือชี้ชวนให้นักท่องเที่ยวให้มาชม และถ่ายรูปใกล้ๆ
“ผาพบรัก” .. อยากมาเดินสะดุดรักที่นี่จัง
ดอกกระดาษโครงการฯพระราชดำริ ภูหินร่องกล้า ถือว่าเป็นทุ่งดอกกระดาษที่สวยที่สุดในประเทศไทย เพราะจะปลูกริมหน้าผา จึงเป็นฉากที่สวยงามและทำให้มองดูแล้วมีความอลังการท่ามกลางขุนเขา สามารถเดินชมได้สบายๆท่ามกลางสายลมและแสงแดดที่ไม่แรงจัดจ้านนักของกลางเดือนมกราคม
ดอกกระดาษเล็กๆ น่ารัก สีชมพู สีเหลือง สีส้ม ขึ้นสลับซับซ้อนไปกับใบหญ้าสีเขียวทอดเรียงยาวไปตามทิวผา .. สิ่งที่เห็นในเลนส์กล้องนั้นสวยงามราวกับโปสการ์ด ซึ่งมีองค์ประกอบเป็นผาหิน และสีสันจัดจ้านของดอกไม้
“เหมือนหินสามวาฬย่อส่วนเนาะ .. หากที่กาฬสินธุ์ปลูกทุ่งดอกไม้แบบนี้บ้าง คงสวยมากๆ” .. เสียงใครบางคนแว่วมาในสายลม
เราเก็บภาพความงาม ความน่าหลงใหลแบบเท่ๆ อยู่ด้านบน .. ในขณะที่เพื่อนบางคนเลือกที่จะเดินไปชมความงามของดอกไม้ชื่อแปลกนี้อย่างใกล้ชิดอยู่ด้านล่าง
ฉันก็คงเหมือนเพื่อนๆอีกหลายๆคนที่หลงใหลความงามของกลีบดอก รวมถึงบรรยากาศของธรรมชาติรอบตัว .. จึงไม่เบื่อ ไม่บ่นที่จะต้องเดินท่อมๆกลางแดดนานๆ มองหามุมโน้นมุมนี้ โดยหวังเพียงจะได้บันทึกริ้วลายอันวิจิตรผ่านเลนส์กล้อง แล้วเก็บไว้ในความทรงจำ
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา