23 ม.ค. 2022 เวลา 10:31 • ท่องเที่ยว
📌 ตำพิกัด เพื่อทาสต้าวแมวเหมียว หมู่บ้านแมว猴硐貓村 (Hou Tong Mao Cun) 😸
เซฟเก็บเอาไว้ได้เลยนะ เผื่อไต้หวันเปิดประเทศแล้ว สถานการณ์โควิดดีขึ้น ก็แวะมาเดินเล่นที่หมู่บ้านแมว พิกัดสถานีรถไฟโหวถง เมืองนิวไทเป(猴硐貓村,新北市)
นั่งรถไฟจากสถานีขนส่งไทเปมุ่งหน้าตรงไปยังสถานีโหวถง ชิลๆ แค่ชั่วโมงเดียวเอง ตั๋วรถไฟเพียง 50 หยวนเอง และเช่นเคยเพียงแตะบัตร 悠遊卡 (You1you2ka3 Easy Card) เพื่อนๆก็สามารถใช้บริการขนส่งสาธารณะได้ทั่วทั้งเกาะไต้หวันเลย! 😊
ให้ภาพเล่าเรื่องเลยละกันเนอะ ~ ชิลสุดๆ
เป็นรถไฟแอร์ทั้งขบวนเลยนะ เบาะนุ่มสุดๆ แต่รุ่นของรถไฟแต่ละรุ่นก็จะไม่เหมือนกัน เช่น ขาไปหมีได้นั่งรถไฟรุ่นที่หัวแบบรถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัยเลย (หมีไม่เซียนเรื่องรุ่นรถไฟจริงๆ 555) แต่ขากลับหมีได้นั่งรถไฟรุ่นหัวแหลม อารมณ์เหมือนรถไฟหัวกระสุนความเร็วสูง แต่ช้ากว่า เพราะเป็นเส้นทางระจะสั้น แต่โดยรวมแล้วนั่งสบาย ภายในสะอาดสะอ้าน มองวิวสองข้างทางได้เต็มหน้าต่างเลย เราชอบตรงที่ เบาะนั่งไม่ใช่แบบหันหน้าเข้าหาผู้โดยสารที่นั่งตรงข้าม เลยเหมาะกับการชมวิวนอกหน้าต่างแบบส่วนตัวมากเลยจ้า
หมีไปเที่ยวเมื่อวานนี้ แต่เอามาโพสวันนี้ 555 อากาศช่วงต้นเดือนมกราคมที่ไทเปจะมีฝนตกพรำๆตลอดทั้งวัน จึงทำให้อากาศหนาวเย็น และมีลมแรง หมีแนะนำให้พกร่มและชุดกันฝนติดกระเป๋าไปด้วย เพราะได้ใช้จริงๆแน่
พอถึงสถานีโหวถง ก็เดินไปตามสะพานลอยข้ามที่มีทรงเป็นหัวน้องแมวเหมียว และจ๊ะเอ๊ เจอฝูงน้องแมวมาต้อนรับเลยจ้า >∆< น้องๆไม่ดุนะ แต่อย่าทำร้ายน้องก่อน เดี๋ยวน้องงับเลย 555 ล้อเล่นๆ น้องๆอ้วนพี น่ารักทุกตัว เมี๊ยววว 🐾
เล่นกับน้องแมวไปมา ท้องก็ร้อง หมีแนะนำว่าหนิวโร่วเมี่ยน (牛肉麵 niu2rou4mian4 Braised Beef Noodle) ร้านเล็กๆน่ารักปุ๊กปิ๊ก หน้าสถานีรถไฟ อร่อยมาก! น้ำซุปเข้มข้น หแมเครื่องเทศหม่าล่า อร่อยไปตำ!
อยากจิบชาไปด้วย ชมวิวภูเขา ทุ่งหญ้าเขียวขจี หมีที่แนะนำ ค่าเฟ่แมวโหวถง 貓咪猴硐咖啡店 ร้านอยู่ตรงข้ามเซเว่นเลย กาแฟอร่อย หอมๆ มีขนมหวานด้วยนะ หมีแนะนำให้สั่งแก้วเล็กก็พอ เพราะแก้วใหญ่มากกก ภายในร้านมีบริการขายของที่ละลึก และเปิดให้น้องแมวเดินเล่นไปมาด้วยนะ เลิศมากกกกก 🥰🧋👍
เหมียววววว 😸🐾🧋🍪☕🌴
แล้วเพื่อนๆ มีไอเดียคาเฟ่สัตว์เลี้ยงเพื่อนรัก ก็แชร์กันมาได้เลยน้า 🥰 หมีรอตอบคอมเม้นอยู่
ติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่
📸 IG: atinybear
โฆษณา