23 ม.ค. 2022 เวลา 13:27 • ธุรกิจ
-- พลิกฟื้นธุรกิจขนาดเล็ก ด้วยแนวคิด 'ปลาเร็วกินปลาช้า' --
เป็นเรื่องธรรมดาที่ว่า ธุรกิจขนาดเล็กจะมีคู่แข่งมากมาย ทั้งคู่แข่งขนาดเดียวกันจนถึงกลุ่มทุนขนาดใหญ่ แต่ด้วยขนาดที่เล็กทำให้การจะทำอะไรมักจะกระชับ รวดเร็ว ความเสียหายน้อยกว่าขนาดธุรกิจที่ใหญ่กว่า
ถึงเวลาแล้วที่จะจบความเชื่อว่า “ปลาใหญ่กินปลาเล็ก” แต่เปลี่ยนเป็น “ปลาเร็วกินปลาช้า” ถ้าใจถึงพอ ไม่อืดอาดยืดยาด และมัวแต่พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภาวนาต่อโชคชะตา
การปรับปรุงระบบการขายให้ง่ายขึ้น ไม่เพียงแต่สต๊อกสินค้าไว้หน้าร้าน เพราะนั่นจะเป็นจุดอ่อนในยุคปัจจุบัน น้อยคนมากที่จะมาหน้าร้าน อีกทั้งยังเป็นการเปลืองทุนที่จะต้องจ้างพนักงานอีกมากมาย เพียงต้องหากลุ่มลูกค้าเราให้เจอ แล้ววิ่งไปหากลุ่มคนที่เป็นลูกค้าเราเหล่านั้น
ลองหันมาเน้นการพรีออเดอร์ แทนการสต๊อกของก็ช่วยได้เหมือนกัน ไม่วุ่นวาย ตัดปัญหากำไรที่น้อยและต้องสู้กับนายทุนเจ้าใหญ่ๆ เมื่อเราเข้าถึงลูกค้าทั้งการมีสัมพันธ์ที่ดีบนโลกออนไลน์ หรือต่อหน้าจนสร้างความเชื่อมั่นได้เป็นอย่างดี ทีนี้ถึงเวลาแล้วที่เราสามารถต่อยอดไปออกสินค้าของตัวเองได้ตามที่เราอยากขาย เมื่อถึงเวลานั้น ธุรกิจอื่นๆ ก็จะมองเราเป็นต้นแบบจนกลายเป็นเทรนด์การขายขนาดใหญ่ขึ้น
และเมื่อยอดขายเพิ่มมากขึ้น ขายได้กำไรมากขึ้น ให้หันมาเน้นตรงกำไรในการขายมากกว่ายอด เพื่อลดเพดานสินค้าแทน นี่ก็เป็นเพียงจุดเริ่มต้นในการเริ่มจากธุรกิจเล็ก ๆ อีกแนวทางที่พร้อมจะเติบโตไปในอนาคต
จะเริ่มทำอะไร ให้ลองเริ่มด้วยต้นทุนต่ำที่สุด บริหารยังไงก็ได้ให้ต่ำเข้าไว้ ใช้เทคโนโลยีเข้าช่วย ให้เติบโตเข้าสู่เทรนด์ตลาด โดยใช้ความตัวเล็กๆ ของธุรกิจเราให้โดดเด่น และมองไปข้างหน้าว่ามีข้อได้เปรียบจุดไหน ไปได้ไกลแค่ไหน และลองลงมือทำ โดยไม่ต้องกังวลว่าผลลัพธ์นั้นจะดีหรือไม่
.
ติดตาม Torpenguin - ผู้ชายขายบริการในช่องทางอื่นๆได้ที่
.
Facebook : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Youtube : Torpenguin
Blockdit : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Twitter : Torpenguin
Instragram : torpenguin
ติดต่องาน E-mail : torpenguin.channel@gmail.com
โฆษณา