23 ม.ค. 2022 เวลา 14:17 • กีฬา
ทำความรู้จักกับเจ้าของฉายา "ฝนหมีพูห์"🌧👑
Cr.getty images
YUZURU HANYU (ยุซุรุ ฮานิว) นักกีฬาสเก็ตลีลา ชาวญี่ปุ่น ที่เป็นที่โด่งดังจากการไปคว้าเหรียญทองโอลิมปิกถึง 2 เหรียญ ในการแข่งขัน โอลิมปิกฤดูหนาวในปี2014 🏆และ2018 🏆และเป็นนักกีฬาที่ทำลายสถิติโลกได้ถึง 19 ครั้ง🌟🌟
ยุซุรุ ฮานิว ได้เป็นคนแรกของนักกีฬาสเก็ตลีลาชายเดี่ยวของโลก ที่ได้ตำแหน่ง super slam👑 เป็นตำแหน่งที่ได้จากการชนะในทุกการแข่งขันของ ISU ในระดับเยาวชนและผู้ใหญ่ และนอกจากนี้ยังเป็นนักกีฬาสเก็ตลีลาที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ไปคว้าแชมป์ในการแข่งขันโอลิมปิกอีกด้วย
Cr. No one was pooh-poohing Yuzuru Hanyu's performance in the men's short program. (Maddie Meyer/Getty Images)
🌨🌨🧸🧸ฝนหมีพูห์ มาจากการที่yuzuru hanyuชอบ หมีพูห์ ที่มาจากเรื่องwinnie the Pooh มาก และพกไปทุกที่แม้กระทั่งข้างสนามในการแข่ง ดังนั้นจังมีการขว้างตุ๊กตาหมีพูห์ลงมาจากอัฒจันทร์ เพื่อเป็นการให้กำลังใจหลังจากจบการแข่งขัน และhanyu ก็ได้นำตุ๊กตาที่ได้รับบางส่วนไปบริจาคให้บ้านเด็กกำพร้าในสถานที่ต่างๆในประเทศญี่ปุ่น
🏆🥇🏆นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นคือ การแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว beijing olympics 2022 ในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึง hanyuได้เข้าร่วมและคาดการณ์ว่าจะกระโดดquad axel ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการสเก็ตลีลาอีกด้วย เป็นที่น่าจับตามองในวงการสเก็ตลีลาจนได้ฉายาว่าเจ้าชายน้ำแข็ง👑 เพราะความสามารถ ทักษะ และการวางตัวของ hanyu yuzuru
หวังว่าฮานิวจะได้รับเหรียญทองโอลิมปิกกลับบ้านเป็นครั้งที่3 และสามารถกระโดด quad axel ได้สำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ค่ะ⛸⛸⛸⛸❄️❄️❄️
โฆษณา