24 ม.ค. 2022 เวลา 03:25 • ธุรกิจ
พาส่อง 4 แฟรนไชส์ มาแรงปี 2022
สำหรับใครที่อยากเริ่มสร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ไม่อยากเริ่มต้นจากศูนย์ ผมขอแนะนำธุรกิจแฟรนไชส์ที่กำลังเป็นที่นิยมในปี 2022 ใครกำลังวางแผนซื้อแฟรนไชส์ในการเริ่มต้นธุรกิจ หรือสร้างธุรกิจของตัวเองให้เป็นแฟรนไชส์ จำเป็นต้องศึกษาหาความรู้ และทำความเข้าใจรูปแบบของธุรกิจแฟรนไชส์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะหลังจากนี้โลกของธุรกิจ รวมถึงการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคอาจไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ความสะดวกสบายจะเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น
ไปดูกันดีกว่าครับว่าจะมีแฟรนไชส์ประเภทไหนที่น่าสนใจ และน่าต่อยอดเป็นธุรกิจในอนาคตได้ครับ
-แฟรนไชส์ที่สะดวกกิน Grab and Go
เราจะสังเกตได้ว่า แบรนด์ร้านอาหารใหญ่ ๆ หันมาเน้นขายแฟรนไชส์กันมากขึ้น เนื่องจากขยายธุรกิจได้รวดเร็ว ยิ่งในช่วงคนตกงาน คนว่างงาน ทำให้คนกลุ่มนี้อยากมีอาชีพและรายได้ จึงหันมาซื้อแฟรนไชส์ ซึ่งแฟรนไชส์รูปแบบ Street Food มักจะเป็นร้านอาหารรูปแบบรถเข็น ทำง่าย ซื้อง่าย กินง่าย เคลื่อนย้ายง่าย เมนูแตกต่างและหลากหลาย เพราะลูกค้าหลีกเลี่ยงการเดินซื้ออาหารตามห้าง สามารถเปิดร้านขายตามแหล่งชุมชนหรือตลาด ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่าย โดยทำเลเปิดร้านแฟรนไชส์จะขยับออกนอกห้างมากขึ้นครับ
1
อีกหนึ่งประเภทของแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมในช่วงนี้ก็คือเครื่องดื่ม-เบเกอรี่ อีกหนึ่งกลุ่มธุรกิจมาแรงไม่แพ้อาหาร เปิดร้านขายได้หลากหลายพื้นที่ ถึงแม้ผู้คนไม่อยากออกนอกบ้าน ไม่อยากออกจากออฟฟิศ แต่สุดท้ายก็ยังต้องสั่งซื้อกลับบ้าน หรือใช้บริการเดลิเวอรี่เพื่อสั่งซื้อนั่นเองครับ
-แฟรนไชส์ที่สะดวกในการซัก และทำความสะอาด
ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ครับว่านี่คือยุคของความเร็ว และความสะดวกสบาย ซึ่งธุรกิจบริการซักอบรีด คาร์แคร์ รวมถึงธุรกิจบริการตู้หยอดเหรียญต่าง ๆ เป็นธุรกิจบริการที่ได้รับความนิยม และเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง
เพราะเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกสบาย มีความเร่งรีบ อีกทั้งผู้ประกอบการสามารถติดตั้งเครื่องซักผ้าเหล่านี้ไว้ที่ย่านแหล่งชุมชน และทำเลที่ผู้คนสัญจรหรืออาศัยอยู่ใกล้เคียงได้
-แฟรนไชส์ที่สะดวกในการส่ง
แฟรนไชส์ด้านไปรษณีย์เอกชน และขนส่งโลจิสติกส์ รวมถึงเดลิเวอรี่ เป็นอีกหนึ่งประเภทธุรกิจแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยม และมาแรงอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นกลุ่มธุรกิจที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุค New Normal
โดยผู้บริโภคจะหันมานิยมซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์มากขึ้น ใช้บริการสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ ส่งผลต่อธุรกิจบริการขนส่งโลจิสติกส์ และไปรษณีย์มีการเจริญเติบโตแบบก้าวกระโดด ทั้งการใช้บริการของผู้บริโภค รวมถึงผู้ประกอบการหันมาทำธุรกิจให้บริการด้านนี้เพิ่มขึ้นอีกด้วยครับ
-แฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อ
เรียกได้ว่าธุรกิจร้านสะดวกซื้อแทบจะไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 เพราะแฟรนไชส์ค้าปลีกส่วนใหญ่จะมีจุดเด่นตรงที่ผู้บริโภคหาซื้อสินค้าได้ง่าย สะดวก ทั้งร้านสะดวกซื้อ ร้านขายยา เครื่องสำอางและอื่น ๆ
อีกทั้งสาขาส่วนใหญ่ของแฟรนไชส์กลุ่มค้าปลีกจะอยู่นอกห้างสรรพสินค้า ตามแหล่งชุมชนที่พักอาศัย ขายแบบออนไลน์และออฟไลน์ เปิดบริการ 24 ชั่วโมง เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้สะดวกทุกเพศทุกวัย มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย นั่นจึงเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่น่าจะมาแรง
ทั้งหมดนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของธุรกิจแฟรนไชส์ที่มาแรงในปี 2022 ที่กำลังเป็นที่จับตามองเลยก็ว่าได้ครับ และแน่นอนว่าการเริ่มต้นทำธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจแฟรนไชส์ ต้องอาศัยการทำการตลาดที่เห็นผลได้จริง เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็ว และที่สำคัญต้องสามารถควบคุมงบได้ในราคาที่เป็นมิตร
ผมขอแนะนำ SMS Marketing อีกหนึ่งโซลูชันดี ๆ จาก dtac business ตัวช่วยที่ทำให้ธุรกิจของเราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็ว สามารถส่งข้อความได้ทุกเครือข่าย
สูงสุดถึง 1,000 ข้อความ ส่งง่าย เพียงไม่กี่ขั้นตอน ผ่าน website dtac ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าบริการจะเกินงบ เพราะ SMS Service คิดบริการตามข้อความที่จัดส่งสำเร็จเท่านั้น มี Report การจัดส่ง สามารถนำไปวิเคราะห์วางแผนการสื่อสาร และโปรโมชันได้ในราคาแสนคุ้ม เพียง 399.-/เดือน เท่านั้นครับ !
📍สนใจสมัครใช้แพ็กเกจ SMS Marketing
หรือโทร 088-188-1678 ได้เลยครับ
ติดตามสิทธิประโยชน์ สาระความรู้เทคโนโลยี
ข่าวสารธุรกิจ เคล็ดลับดี ๆ จากทางดีแทค
โฆษณา