25 ม.ค. 2022 เวลา 09:00 • การตลาด
5 เคล็ดไม่ลับค้นหาแนวธุรกิจโกยเงินเข้ากระเป๋าง่ายๆ 💰💸
1
ในยุคของโควิดทำให้การค้าขายหรือธุรกิจออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างคึกคัก ทำให้หลายคนอยากจะกระโดดเข้ามาหารายได้เสริมหรืออาจจะเป็นรายได้หลัก
แต่ปัญหาคือยังไม่มีไอเดียว่าจะเริ่มต้นที่ธุรกิจอะไรดี?
เนิร์ดจึงมานำเสนอ 5 วิธีค้นหาธุรกิจที่จะสร้างรายได้อย่างยอดเยี่ยม
หวังว่าจะช่วยให้หลายคนค้นพบวิธีการหารายได้แบบใหม่เพื่อเอาตัวรอดในยุคที่สินค้าราคาสูงเช่นนี้ครับ
▪️ธุรกิจที่แก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวัน
- ปัญหาในชีวิตประจำวันมีมากมาย ค้นหาโดยการมองไปรอบๆตัวว่า ผู้คนในปัจจุบันกำลังต้องต่อสู้อยู่กับปัญหาเรื่องอะไรแล้วนำมาสร้างเป็นสินค้าของตัวเองทันที
▪️ใช้คลื่นความสนใจให้เป็นประโยชน์
- การเกาะกระแสยังคงเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ดีที่สุด อะไรที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้รีบคว้าโอกาสและใช้มันเริ่มต้นธุรกิจให้เร็วที่สุด จะเห็นได้ชัดจากการขายสินค้าเกี่ยวกับโควิด-19 ที่ผ่านมา
▪️ผลักดันสิ่งของธรรมดาให้มีความบันเทิง
- จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามความแตกต่างของการนำเสนอขายย่อมทำเงิน ยกตัวอย่างเช่น ความสามารถในการไลฟ์สด แม้ของที่เหมือนกันแต่การนำเสนอต่างกันก็สามารถสร้างฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งได้ง่ายๆ
▪️มองหาความคิดสร้างสรรค์ในสินค้า
- สินค้าที่เราพบกันบ่อยๆ ในชีวิตประจำวัน หากอยู่ในสายตาของผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์จะกลายเป็นสินค้ามูลค่าสูงทันที เช่น ไอพ่นสะพายหลังที่กำลังนิยมมากในต่างประเทศเดิมทีออกแบบมาเพื่อทำความสะอาดเรือ แต่เมื่อนำมาใช้ในความบันเทิงกลับเพิ่มมูลค่าได้มหาศาล
▪️การมองเห็นโอกาสกว้างกว่าคนอื่น
- อะไรที่ทำกำไรสูงสุดในประเทศอื่นๆ แต่ประเทศเรายังไม่มีให้รีบหาโอกาสนำเข้ามา จะสร้างกำไรและตัวตนให้คุณอย่างมาก หากมองย้อนกลับไปสิ่งที่เด่นชัดคือ ชานมไข่มุก โมจิ ที่ตอนนี้เริ่มแพร่หลายในประเทศไทยแล้วนั่นเองครับ
ไหนๆ ก็ได้กล่าวถึงเกี่ยวกับการสร้างธุรกิจใหม่แล้ว ก็อยากจะให้วิธีตรวจสอบว่าสินค้าของเราพร้อมที่จะออกสู่ตลาดหรือยัง ด้วยคำถาม 5 ข้อสั้นๆ ดังนี้ครับ
▪️สินค้าของเราโดดเด่นและมีหลักฐานใดที่ยืนยันว่าดีกว่ารายอื่น?
▪️ลักษณะเด่นเห็นได้ง่ายและสะดุดตาหรือไม่? (เช่น พริกทรงกลม)
▪️สินค้านี้มีความต้องการในตลาดมากน้อยแค่ไหน?
▪️มันแก้ปัญหาอะไรให้ผู้คน?
▪️สินค้าของเรามีเอกลักษณ์ที่ทำให้คนพูดถึงได้หรือไม่?
หากตอบคำถามเหล่านี้ได้ สินค้าของคุณก็พร้อมที่จะก้าวสู่การขายในตลาดแล้ว ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ
สุดท้ายนี้ก็มีอีกหนึ่งเทคนิคที่ช่วยสร้างจุดยืนให้กับสินค้าของคุณด้วยสิ่งที่เรียกว่า “ถ้อยแถลงสถานการณ์ของสินค้า” คล้ายๆกับการปฏิญาณตัวตนของสินค้าอะไรทำนองนั้นครับ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ความสนใจของคุณตรงเป้าหมายอยู่เสมอ โดยรูปแบบการเขียนมีดังนี้
“[กลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือใคร] ต้องการ [แก้ไขปัญหาอะไร] แต่ทำไม่ได้เพราะ [อุปสรรคของลูกค้าคืออะไร] ผลิตภัณฑ์นี้จะพากลุ่มลูกค้าข้าม [อุปสรรค] ด้วย [นวัตกรรมของสินค้าคืออะไร]”
ถ้อยแถลงสถานการณ์ของสินค้าสามารถประยุกต์ใช้เป็นข้อความนำเสนอขายสินค้าได้ดีมาก หากมีความเหมาะสมและตรงประเด็นเพียงพอครับ
หวังว่าทุกคนจะได้ไอเดียธุรกิจใหม่ๆ และประโยชน์จากบทความนี้ไม่มากก็น้อยนะครับ 🥰🙏🏻
โฆษณา