24 ม.ค. 2022 เวลา 16:11 • ปรัชญา
รู้สึกผิดต่อคนอื่น นั่นคือเรารู้สึกผิดต่อตนเองด้วยเหมือนกัน เรารู้สึกผิดที่เราอาจจะทำเรื่องที่ทำให้อีกฝ่ายเสียหายหรือไม่พอใจในเรื่องที่ค่อนข้างเซนซิทีฟ การที่จะเครียความรู้สึกให้ออกไปได้ คือการขอโทษด้วยใจจริง และอธิบายในสิ่งที่เราได้ทำไปให้อีกฝ่ายรู้สึกว่า เรารับผิดชอบในสิ่งที่ทำและเข้าใจในสิ่งผิดแล้ว หากเขาไม่โกรธมากเขาก็อาจให้อภัย หรืออาจจะไม่ก็ได้ แต่อย่างน้อยเราก็เหมือนได้เครียความรู้สึกออกไปแล้ว ที่เหลือก็ไม่มีอะไรติดค้าง สบายใจได้ครับ
โฆษณา