24 ม.ค. 2022 เวลา 16:58 • ความคิดเห็น
คำว่าคุย ที่เดี๋ยวนี้มีความหมายมากกว่า คุยธรรมดา ใช่ไหมคะ
คือเคยถามน้อง ๆ คนรุ่นใหม่ว่ามีแฟนหรือยัง เขาตอบว่า ยัง มีแค่ คนคุย
ก็เลยเข้าใจคำนี้ ว่ามันก็สำคัญ คือ การลองศึกษา โดยยังไม่จริงจัง
หรือ ใครสักคนที่รับฟัง และไม่ขัด ในการที่จะมีไว้เล่าเรื่องตัวเอง อย่างมีความสุขประจำวัน
ซึ่ง คนเรามักจะคบคนแบบคนคุย เพราะ ไม่คิดว่าเสียหายอะไร คุยไปหลาย ๆ คนก็ได้ หรือปักหลักคนเดียวที่พอใจก็ได้
แต่ถ้าเราเป็นแค่คนคุย มันก็แค่นั้นแหละค่ะ เหมือนหาที่ระบายของไปวัน ๆ
ดังนั้น ถ้าเป็นเรา คงไม่ไปจับอะไร เพราะมันเป็นของธรรมดายุคนี้ ที่ในโซเชียลมีเดีย เปิดโอกาสให้ คบคนแบบลักษณะนั้น เพราะบางคนก็เหงา อยากมีคนชื่นชม ก็ต้องมีสิ่งเหล่านี้ไว้
บางคนไม่มีความสุขในการคุยกับคู่ตัวเอง หรืออาจถึงจุดอิ่มตัวแล้ว ก็หาคนมาสนองอารมณ์ส่วนนี้ ก็ไม่แปลกอะไรค่ะ อยู่ที่ esteem ของคน ว่าจะสำคัญแค่ไหน อยู่ที่เป้าหมายของเขาค่ะ เขารู้ลึก ๆ อยู่แล้วว่า ทำไปเพราะอะไร การไปบอกว่าเลิกหรือไม่เลิก ไม่ใช่ประเด็นค่ะ เราไม่ใช่ผู้ปกครองของเขานะคะ ชีวิตเขา เขาเลือกเอง เราไม่ชอบก็เดินออกไปค่ะ
โฆษณา