24 ม.ค. 2022 เวลา 22:57 • หุ้น & เศรษฐกิจ
💸deposit bonus โบนัสเงินฝาก ข้อดีและข้อเสีย
คิดว่าหลายคนก็จะเคยเห็น รูปแบบการโปรโมทของโบรกเกอร์ที่พยามที่จะทำให้เราเติมเงินเข้าโบรกเกอร์ตัวเอง โดยสิ่งหนึ่งที่โบรคเกอรจะใช้ในการโปรโมท นั้นคือ เงินโบนัสหรือ โบนัสเงินฝาก วันนี้เราจะไปทำความรู้จักกับ เงินโบนัส รวมไปถึงข้อดีและข้อเสีย
Deposit Bonus โบนัสเงินฝาก เงินฝากคืออะไร 💲💸
คือเงินที่เราจะได้เพิ่มขึ้นในบัญชีเทรดหลังจากที่เราเติมเงินเข้าโบรกเกอร์ โดยส่วนใหญ่จะให้เป็นเปอร์เซ็น ตัวอย่างเช่น Deposit Bonus 50 % หมายความว่า ถ้าเราเติมเงิน 100 $ เราได้ราคาเงินเพิ่ม อีก 50 $ แต่เงินที่ได้มาไม่ใช้เงินจริงๆ มันเป็นแค่ตัวเลข และมันไม่รวมกับ Balance แต่จะถูกแยกมาเป็น Credit และร่วมกันใน Equity นั้นจึงทำให้เราเทรดได้หนักขึ้น หรือ มีเงินเยอะขึ้น ดังรูปตัวอย่าง
ข้อดี✅
1.ออกออเดอรได้ใหญ่ขึ้น
2.พอร์ตติดลบได้มากขึ้น
ข้อเสีย❌
1.ถอนออกไม่ได้ โดยส่วนใหญ่ โบนัสจะหายไปเมื่อเราถอนเงินออก
2.บางโบรคถอนออกได้แต่เงื่อนไขก็จะซับซ้อนมาก เช่น เทรดต้อง lot เท่าไหร ถึงจะถอนได้
3.ทำให้เกิด Overtrade ได้ง่ายขึ้นเพราะเงินเยอะ เลยกล้ากด และกล้าปล่อยให้มันหลาก ๆ
แนวทางการใช้โบนัส💸
คือการใช้โบนัสให้พอร์ตเรานั้นปลอดภัยมากขึ้นหรือ ความเสี่ยงน้อยลง จะเป็นแนวทางที่ดีที่สุด หรืออีกทางคือ เติมน้อย เอาโบนัส แล้ว Overtrade ใช้ตัวโบนัสเป็นตัวกำลังคูณกำไร ย้ำนะครับเงินน้อยหรือ กำไรจากพอร์ตหลัก
วิธีการได้มาซึ่ง deposit bonus โบนัสเงินฝาก หลักก็จะมี 3. ทางที่มักจะได้ โบนัส
1 ฝากเงินแรกเข้า ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของโบรกเกอรนั้น ๆ
2.แคมเปญๆ หรือเทศกาลต่างๆ โบรกเกอรก็จะออกโปรโมชั่นต่างมาให้เราเทรด
3.โบรคเปิดใหม่ พวกนี้ก็ปล่อยโปโมชั้นโหด มาใหเราเทรด แต่ต้องระวัง โบรคเปิดใหม่ที่เราเคยเขึยนไป สามารถอ่านที่
cr.อ่านเพิ่มเติม 🙏🙏
cr.image
โฆษณา