25 ม.ค. 2022 เวลา 07:34 • ครอบครัว & เด็ก
วิธีเล่นเมื่อลูกไม่สบตา
เมื่อลูกไม่มีสมาธิ ไม่สบตา เรียกไม่หัน เรามาดูลำดับการเล่น เพื่อนกระตุ้นให้เด็ก ๆ สนใจ กล้าสบตา กล้าเล่น และมีสมาธิมากขึ้นกันค่ะ
เราควรสังเกตเด็ก ๆ ก่อนนะคะว่า ชอบอะไร ชอบการเล่นแบบไหน เล่นแรง เล่นเบา เสียงหวาน เสียงตื่นเต้น เสียงเข้มแข็งประมาณไหน เราจะได้เชื่อมกับเด็กติด ลูกกลัวการนั่งชิงช้า ลูกกลัวการโยนตัว แต่เราจะให้เล่น ลูกก็จะยิ่งหนีเราไป
เห็นเพื่อน ๆ ลูก วัยเดียวกันแกว่งชิงช้าเอง สูงลิ่วเลย อยากให้ลูกเราทำบ้าง ก็มาใช้ในการบังคับให้ขึ้นไม่ได้นะคะ เค้ายังนั่งไม่ได้ ยังโยกตัวไม่เป็นเพราะอะไร เอาแค่ว่า ไม่กล้าขึ้นเพราะอะไรก่อนได้เลยค่ะ เช่น ไม่กล้าเพราะตัวเองสายตาไม่ค่อยดี กล้ามเนื้อการเดิน การทรงตัวยังไม่ดี กลัวแรงเหวี่ยง กลัวตก กลัวเจ็บ เราต้องเข้าใจความกลัวก่อน พูดถึงสิ่งนั้น ๆ ก่อนนะคะ
เข้าใจ ว่ากลัวอะไร
ให้กำลังใจ และค่อย ๆ ให้ได้ลองจากสิ่งง่าย ๆ ก่อน
คลิกอ่านเพิ่มเติม
โฆษณา