25 ม.ค. 2022 เวลา 12:56 • อาหาร
หมูแพง มาทำเมนูประหยัดกันเถอะ
ราคาหมูที่แสนจะโหดในช่วงนี้ ทำเอาหลายคนต้องงดเมนูหมูไปหลายวัน เอ้าหมูแพงเราก็หันมาทำเมนูที่ประหยัดและอร่อยแบบบ้าน ๆ ด้วยกันสิค้าาาาา
1
เมนูวันนี้คือ อ่อมโครงไก่ ที่หลายคนอาจจะเมินว่ามีแต่กระดูกเนื้อติดนิดหน่อยจะกินอะไรอ๊ะ
เมนูนี้เน้นสายแทะและงบประหยัดค่ะ
1
คนที่ใกล้สิ้นเดือนเงินก็เริ่มใกล้จะหมด คนที่ไม่เคยเจอประสบการณ์นี้คงไม่เข้าใจ กีกี้เองเคยเจอช่วงตอนทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย แบะต้องส่งทางบ้านด้วย กว่าเงินเดือนจะออกได้เมนูนี้ละค่ะที่ช่วยชีวิต
คลิปนี้ยาว 3 นาทีนิด ๆ ในคลิปพาทำง่าย ๆ บ้าน ๆ ไม่พิธีรีตอง ภาษาสำเนียงที่ใช้เป็นภาษาท้องถิ่นอิสาน แสดงวิธีทำโดยนำโครงไก่สับเป็นชิ้น เตรียมผัก พริก กระเทียม หัวหอม ขาดไม่ได้ข้าวคั่วและผักชีลาว ลงไปในหม้อปรุงชิม สูตรเด็ดอิสานแท้ (ที่ต่างแดน) ว่าแล้วไปฟังน้ำเสียงเว้าลาวและทำพร้อมกันในคลิปกันเลยค่ะ
ไปเจอเมนูนี้ที่ช่องยูทูบ KKD UK VLOG
ผู้ติดตาม 210 ซับ
ยอดวิวคลิป 9.1 พันวิว
เป็นช่องที่เพิ่งเริ่มทำของกีกี้เองค่ะ จะแชร์เมนูอาหารบ้าน ๆ ทำง่าย ๆ ประหยัด ในการใช้ชีวิตที่ต่างแดนแบบไทบ้าน ทำสนุก ๆ กับลุงเดฟ พอดีช่วงนี้หมูแพงจึงอยากให้เพื่อน ๆ ได้ลองทำเมนูนี้ดู อาจจะถูกใจช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดีแบบนี้
หวังว่าจะสนุกและเพลิดเพลินกับสำเนียงเว้าลาวอิสานของข่อยเด้อจ้า ขอบคุณที่ติดตามรับชมให้กำลังใจกันมาตลอด อาจจะห่างหายไปโดน (นาน) แต่บ่เคยลืมเพื่อน ๆ ผู้อ่านเด้อจ้าเด้อ กินเมนูอาหารบ้าน ๆ แซ่บ ๆ ด้วยกันแล้วก็อย่าลืมไปดูแลผม บำรุงผมด้วยสูตรธรรมชาติ ดูแลรักษาเส้นผมให้สวยเงางามแบบประหยัดและปลอดภัยด้วยของในครัวที่ช่อง KKD Channel กันด้วยนะคะ
ติดตามผลงานเพิ่มเติมของ KKDกีกี้เดฟได้ที่
✅ ที่ช่องยูทูบ KKD Channel   🙏 https://youtube.com/channel/UCEZZN7dcn5spUl6vmqz2OGg
✅ ที่บล็อก blogger   🙏 https://kikiedave.blogspot.com/
✅ ติดตามผลงานหนังสือ e-book นวดกดจุดสะท้อนเท้าด้วยตัวเอง Foot Reflexology
#kkduk
#ชีวิตต่างแดน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา