25 ม.ค. 2022 เวลา 12:47 • สุขภาพ
👉เสียงกรน คือปัญหาระดับชาติ
เรื่องนี้ต้องขยายค่ะ
เรื่องเสียงกรนนี่เป็นอะไรที่เป็นปัญหาใหญ่หลวงสำหรับคนที่มีคู่และไม่มีคู่เชียวแหละ  สำหรับคนมีคู่ก่อนแล้วกัน
เคยได้ยินกันมั้ยคะว่าเสียงกรนทำลายชีวิตคู่ ? หือ ! แค่เสียงกรนถึงกับทำลายชีวิตคู่เลยหรือ
.
คนที่ไม่ได้อยู่กับคนนอนกรนคงไม่เข้าใจตรงจุดนี้แน่นอน  เวลานอนคือเวลาพักผ่อนที่ดีที่สุด  แต่ถ้าถึงเวลานอนแล้วไม่สามารถที่จะข่มตาให้หลับได้ล่ะ นั่นมันคือความทรมานสุด ๆ เพียงบางคืนคงไม่เท่าไหร่ ยังพอทนได้ แต่ถ้าไม่ได้หลับไม่ได้นอนติดต่อกันหลายวันคงจะแย่ ทั้งสุขภาพร่างกาย ทั้งสุขจิต มันอาจจะก่อให้เกิดความเครียดรุนแรงตามมา บางคู่ที่อีกฝ่ายนอนกรน ใช้วิธีแก้ปัญหาด้วยการชิงหลับก่อน ซึ่งมันก็ทำไม่ได้ทุกครั้งไป บางคู่ใช้วิธีแยกห้องกันนอน ต่างคนต่างนอน มันอาจจะแก้ปัญหาได้ระดับนึง แต่ความสัมพันธ์จะห่างเหินออกไปรึเปล่า เพราะชีวิตคู่จริง ๆ แล้วการได้กอดได้สัมผัสกันมันคือการรักษาความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนที่ใช้ชีวิตแบบครอบครัว
บางคู่หนักหนาสาหัส แก้ปัญหาเรื่องอีกฝ่ายนอนกรนด้วยกการหย่าล้างเลิกลากันไป  และเชื่อว่าการหย่าล้างสมัยนี้เสียงกรนมีส่วนมาก ๆ ในการตัดสินใจที่จะแยกทางกัน  บางคนอาจจะตั้งคำถามอยู่ในใจว่าแค่อีกฝ่ายนอนกรนถึงกับต้องเลิกลากันเชียวหรือ ? เป็นคำถามที่ดีค่ะ เรามาอธิบายกันเป็นข้อ ๆ เลยดีกว่าค่ะ ว่าเสียงกรนสำหรับคนมีคู่เป็นปัญหาระหว่างคนสองคนยังไงบ้าง
1 เสียงกรนทำให้อีกฝ่ายนอนไม่ค่อยหลับ
2 เสียงกรน สร้างความรำคาญให้อีกฝ่าย
3 เสียงกรนทำให้อีกฝ่ายพักผ่อนไม่เพียงพอ
4 เมื่อพักผ่อนไม่พอ ทำให้อารมณ์เสีย หงุดหงิดง่าย เป็นสาเหตุทะเลาะเบาะแว้งกันในครอบครัว
5 เมื่อเสียงกรนทำให้อีกฝ่ายพักผ่อนไม่พอ ทำให้ร่างกายทรุดโทรม อาจเป็นปัญหาด้านสุขภาพตามมา
6 เมื่อมีปัญหาด้านสุขภาพเพราะนอนไม่ค่อยหลับพักผ่อนไม่พอ อาจมีผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างคู่สามีภรรยา
7 เมื่อมีปัญหาด้านความสัมพันธ์และสุขภาพของอีกฝ่าย จึงส่งผลให้การเกิดใหม่ของเด็กลดน้อยลงไปด้วย นี่ก็อาจเป็นอีกสาเหตุนึงที่จำนวนเด็กเกิดใหม่ลดลง (ยังมีอีกหลายปัญหาที่ทำให้การเกิดใหม่ของทารกลดลง เช่น แต่งงานช้า แต่งแล้วไม่อยากมีลูก หรือปล่อยให้มีลูกน้อยคน )
8 เมื่อมีปัญหาด้านความสัมพันธ์เพราะเสียงกรนของชีวิตคู่ ปัญหาการเลิกลาหย่าล้างจึงตามมา หลายต่อหลายคู่เจอปัญหานี้และมีผลกระทบกับชีวิตคู่จริง ๆ
นี่แหละที่บอกว่าเป็นปัญหาระดับชาติกันเลยทีเดียว
ที่กล่าวมาเป็นปัญหาหลัก ๆ ของคนมีคู่ที่นอนกรนเสียงดังจนรบกวนอีกฝ่ายจนเกิดปัญหาตามมา
แล้วสำหรับคนที่ยังไม่มีคู่ แต่นอนกรนเสียงดังล่ะจะมีปัญหาอะไรในเมื่อนอนคนเดียว
คนที่นอนกรนเกิดขึ้นได้ทั้งในเด็ก และผู้หญิง ไม่จําเพาะ จะต้องเป็นผู้ชายเท่านั้นที่นอนกรน  ในเด็กที่นอนกรนมีเสียงดังมาก ๆ อาจมีปัญหาสุขภาพ ควรปรึกษาคุณหมอค่ะ  ส่วนผู้หญิงที่นอนกรนเสียงดัง อาจจะเป็นปม จนทำให้ไม่อยากจะมีคู่ หรือไม่อยากแม้แต่จะนอนกับเพื่อนกับพี่กับน้อง ด้วยความกังวลว่าจะไปนอนกรนให้คนอื่นรำคาญ รู้สึกอายที่กรนเสียงดัง ซึ่งก็ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพจิตเพิ่มเข้ามาอีกอย่างนึงเลยค่ะ
👉แล้วคนนอนกรน เกิดจากอะไรล่ะ ?
👉อันนี้ผู้เขียนต้องให้เข้าไปอ่านบทความของนายแพทย์ วรวัฒน์ สุวรรณรัตน์ ได้เขียนอธิบายเอาไว้อย่างละเอียดค่ะ ทั้งสาเหตุที่ทำให้นอนกรน และวิธีรักษา ถ้าท่านหรือคนข้าง ๆ กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับการนอนกรนเสียงดัง คลิกเข้าอ่านที่ลิงก์ได้เลยค่ะ 👇👇👇
อย่าปล่อยให้เป็นปัญหาที่ยากเกินกว่าจะแก้ไข หรือติดเป็นปมด้อยไปตลอดชีวิตนะคะ เป็นไปได้ควรไปพบแพทย์ เพื่อปรึกษาหาแนวทางการรักษาอาการนอนกรนให้หายขาดค่ะ นอนกรน อย่านิ่งนอนใจ 😴😴💤💤😪😪
แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไป  หลากหลายเรื่องราว เล่าด้วยการเขียน ✍️📝
ติดตามผลงานอื่น ๆ บทความรีวิวต่าง ๆ ร้านอาหาร คาเฟ่ สถานที่ บิวตี้ ไลฟ์สไตล์ ทุกอย่างที่เจอะเจอ
รับตัดต่อวีดีโอ ตกแต่งรูปต่าง ๆ
โฆษณา