25 ม.ค. 2022 เวลา 14:42 • ความคิดเห็น
ในเมื่อไม่มีใครบอก
ฉันคิดว่า เพื่อนๆ คงมีเหตุการณ์ทำนองนี้บ่อยๆ
จู่ๆ ก็มีคนอื่นเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขบางอย่าง แล้วเราต้องมาเออออกับเขา
หรือไม่ก็ทำอะไรสักอย่างแล้วไม่บอก พอมีปัญหา เราก็เดือดร้อนทั้งๆ ที่ไม่รู้เรื่องด้วยเลย
เจอแบบนี้มันน่าเบื่อเนอะ
และน่าโมโหด้วย
บางทีเสียความรู้สึก บางครั้งก็เสียเงิน และเสียเวลา
อาจจะเสียความสัมพันธ์กับคนอื่นด้วยซ้ำ
แต่เรื่องทำนองนี้น่ะ เราไม่รู้หรอกนะว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไร
เราจะไประวังตัวแล้วคอยเช็คตลอดเวลาก็ไม่ได้
สำหรับฉันนะ
อะไรที่มันแก้ไขไม่ได้ ก็ทำได้เพียงแค่ รับรู้ และปล่อยมันไป
ถึงตอนแรกจะโมโห หรือโกรธมากก็เถอะ
แต่บางเรื่องก็ทำอะไรไม่ได้แล้วจริงๆ
สำหรับเรื่องที่แก้ไขได้ ก็อย่าเพิ่งไปแก้
รอใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด
หรือจะลองเขียนๆ ใส่กระดาษมาก่อนว่าเราจะทำอะไรกับมันบ้าง
และมันจะเกิดอะไรต่อจากนี้ได้บ้าง
ส่วนถ้าเป็นคนที่ทำแบบนี้กับเราบ่อยๆ
และไม่ได้มีแนวโน้มจะดีขึ้น จะพัฒนาตัวเอง หรือเกรงใจเราแล้วล่ะก็
ตัดออกไปจากเรื่องที่จะก่อให้เกิดปัญหาเลยก็ได้
บางคนก็อาจถึงขั้นต้องตัดออกไปจากชีวิต
แม้จะไม่คุ้นชิน แต่สักวันก็จะเคยชินไปเอง
แต่ส่วนมากเราทำไม่ได้หรอก
บางครั้งก็ได้แค่อดทนล่ะนะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ
เพราะเราก็มีปัญหาไม่ต่างกันหรอก
#จดหมายจากเพื่อน #ไม่มีใครบอก #บอกทีหลัง #เปลี่ยน
โฆษณา