26 ม.ค. 2022 เวลา 03:23 • ข่าวรอบโลก
8ประเทศทั่วโลกที่มีการค้าประเวณีอย่างถูกกฎหมาย
ก่อนที่จะเข้าสู่เนื้อหา มาดูความหมาย การค้าประเวณี ดีกว่าฮะ
การค้าประเวณี หมายความว่า การยอมรับการ
กระทำชำเราหรือการยอมรับการกระทำอื่นใด หรือการกระทำอื่นใดเพื่อสำเร็จความใคร่ในทางกามารมณ์ของผู้อื่น อันเป็นการสำส่อนเพื่อสินจ้างหรือประโยชน์อื่นใด ทั้งนี้ ไม่ว่าผู้ยอมรับการกระทำและผู้กระทำจะเป็นบุคคลเพศเดียวกันหรือคนละเพศ
*Pimp/แมงดา คือ ชายที่คุมซ่องโสเภณี, ชายที่อาศัยน้ำพักน้ำแรงหญิงโสเภณีเลี้ยงดู, ชายที่ให้เมียหาเลี้ยง.
รู้ความหมายกันไปแล้ว มาดูกันดีกว่า ว่าจะมีประเทศอะไรกันบ้าง
การค้าประเวณีเป็นการฝึกฝน ธุรกิจ หรืออาชีพที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางเพศกับผู้อื่นเพื่อแลกกับค่าตอบแทน และมีโสเภณีประมาณ 42 ล้านคนทั่วโลก
การค้าประเวณีเกิดขึ้นในหลายรูปแบบ และความถูกต้องตามกฎหมายแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ (บางครั้งแม้แต่จากรัฐหนึ่งไปยังอีกรัฐหนึ่ง) ความไม่สอดคล้องกันนี้สะท้อนถึงความคิดเห็นระดับชาติที่หลากหลายในประเด็นที่เกี่ยวกับการค้าประเวณี รวมถึงการแสวงประโยชน์ บทบาททางเพศ จริยธรรมและศีลธรรม เสรีภาพในการเลือก และบรรทัดฐานทางสังคม
1.แคนาดา
การค้าประเวณีในแคนาดานั้นถูกกฎหมายด้วยกฎระเบียบที่เข้มงวด ภายใต้พระราชบัญญัติคุ้มครองชุมชนและบุคคลที่ถูกเอารัดเอาเปรียบการสื่อสารโดยมีเจตนาขายบริการทางเพศถือเป็นเรื่องถูกกฎหมาย แต่หากการขายบริการทางเพศใกล้กับพื้นที่ใด ๆ ที่คาดว่ามีผู้เยาว์ (อายุต่ำกว่า 18 ปี) จะต้องอยู่ด้วยนั้นถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย เช่น โรงเรียน สนามเด็กเล่น ฯลฯ และนี่เป็นเพียงบทบัญญัติส่วนหนึ่งในกฎหมายเท่านั้น
2.เยอรมนี
เครดิตภาพ La Prensa Latina
การค้าประเวณีในเยอรมนีนั้นถูกกฎหมาย มีการจัดระเบียบ และเก็บภาษี เยอรมนียังอนุญาตให้ซ่องโสเภณี มีการโฆษณา และดำเนินการงานค้าประเวณีผ่านบริษัททรัพยากรบุคคลอีกด้วย
เยอรมนีผ่านพระราชบัญญัติคุ้มครองการค้าประเวณีในปี 2559 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อปกป้องสิทธิทางกฎหมายของโสเภณี
นี่คือส่วนหนึ่งของพระราชบัญญัติ รวมถึงการขอใบอนุญาตสำหรับการค้าประเวณีทั้งหมดและใบรับรองการจดทะเบียนสำหรับโสเภณีทุกคน
3.ออสเตรเลีย
1
เครดิตภาพ Daily mail
ความถูกต้องตามกฎหมายของการค้าประเวณีในออสเตรเลียแตกต่างกันไปในแต่ละรัฐหรือเขตแดน เนื่องจากแต่ละรัฐมีกฎหมายของตนเอง
ในนิวเซาธ์เวลส์ การค้าประเวณีถูกลดทอนความเป็นอาชญากรรมโดยสมบูรณ์ (แม้ว่าแมงดายังคงผิดกฎหมายอยู่)
ในรัฐควีนส์แลนด์ แทสเมเนีย และวิกตอเรีย งานบริการทางเพศนั้นถูกกฎหมายและอยู่ภายใต้การควบคุม
ในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย นอร์เทิร์นเทร์ริทอรี และเซาท์ออสเตรเลีย บริการทางเพศโดยอิสระนั้นถูกกฎหมายและไม่ได้รับการควบคุม แต่ซ่องและแมงดาผิดกฎหมาย
4.เม็กซิโก
เครดิตภาพ The stra
การค้าประเวณีนั้นถูกกฎหมายภายใต้กฎหมายของรัฐบาลกลางในเม็กซิโก รัฐทั้ง 31 แห่งของประเทศต่างบังคับใช้นโยบายการค้าประเวณีของตนเอง และ 13 รัฐจากทั้งหมดนั้นอนุญาตและควบคุมการค้าประเวณี
และการทำแมงดาเป็นสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ส่วนใหญ่ของเม็กซิโก
5. นิวซีแลนด์
เครดิตภาพ RT
นิวซีแลนด์เลือกการค้าประเวณีเป็นงานด้านกฎหมายมาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2546 ในนิวซีแลนด์มีซ่องโสเภณีที่ได้รับอนุญาตซึ่งทำงานภายใต้การควบคุมของกฎหมายสาธารณสุขและการจ้างงาน ซึ่งหมายความว่าโสเภณีได้รับผลประโยชน์ที่คล้ายคลึงกันเมื่อลูกจ้างได้รับ
6. ฟินแลนด์
เครดิตภาพ yle.fi
การค้าประเวณีนั้นถูกกฎหมายในฟินแลนด์ แต่การขายและซื้อบริการทางเพศในที่สาธารณะนั้นผิดกฎหมาย เช่นเดียวกับการซื้อหรือหลอกล่อเหยื่อการค้ามนุษย์
7. สวิสเซอร์แลนด์
เครดิตภาพ Swissinfo
เช่นเดียวกับหลายประเทศที่มีการค้าประเวณีอย่างถูกกฎหมาย ผู้ให้บริการทางเพศในสวิตเซอร์แลนด์ต้องลงทะเบียนกับรัฐบาลและตรวจสุขภาพเป็นประจำ การค้าประเวณีข้างถนนถือเป็นความรำคาญในที่สาธารณะและถูกทำให้ผิดกฎหมาย แต่ซ่องโสเภณีนั้นถูกกฎหมาย และมีการกำหนดเขตโคมแดงในเมืองใหญ่
8. เนเธอร์แลนด์
เครดิตภาพ Dairy mail
การค้าประเวณีถูกกฎหมายในเนเธอร์แลนด์สำหรับผู้ที่มีอายุเกิน 18 ปีตั้งแต่เดือนตุลาคม 2543 แต่ที่น่าแปลกคือ ลูกค้าต้องมีอายุมากกว่า 16 ปีเท่านั้น การเป็นเจ้าของซ่องนั้นถูกกฎหมาย แต่ต้องเผชิญกับข้อกำหนดการแบ่งเขต และเช่นเดียวกับโสเภณี พวกเขาต้องจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายและจ่ายภาษี
อันที่จริง มี 77 ประเทศที่รับรองโดยสมบูรณ์ และ 11 แห่งที่มีการค้าประเวณีอย่างจำกัดแต่ยังคงอนุญาตฮะ
จากข้อมูลหลายๆเว็บ ก็มีหลายประเทศฮะที่ถูกกฎหมาย แต่ผมคัดมาเพียงแค่8ประเทศเท่านั้น😁
ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาอ่านนะฮะ
TopTen
26/1/65
ผู้ติดตามVip 361
โฆษณา