25 ม.ค. 2022 เวลา 18:40 • ความคิดเห็น
มีความสุขของแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ อันดับแรกต้องจัดเรียงก่อนว่าแบบไหนน้าที่เราจะมีความสุข? เช่น ได้ดูซีรี่ย์เรื่องที่ชอบ ทำอาหาร เล่นกีฬา เป็นต้น ก็พยายามเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์หรือกิจกรรมนั้นๆ ค่า พอทำแล้วมีความสุข แบ่งเวลานิดนึง มาระลึกว่า “ตอนนี้เรามีความสุขจัง” ซึ่งการมีความสุขมันง่ายนิดเดียว อยู่ที่เรากำหนด ไม่ใช่ใครกำหนดให้เรา อย่างนะโมเอง..แค่ได้ทานอาหารที่ชอบก็มีความสุขมากแล้วค่ะ
อีกอย่างนึงคือ อย่ามัวมองอนาคตจนลืมไปว่าปัจจุบันนี้เรามีอะไรอยู่ข้างกายบ้างนะคะ เราสามารถแพลนอนาคตได้ แต่ถ้ากังวลจนไม่มีความสุขเลย มันก็ไม่ดี อย่างที่ใครๆ บอกกัน “มากเกินไปไม่ดี น้อยเกินไปก็ไม่ดี อยู่ตรงกลางๆ จะดีกว่า”
โฆษณา