26 ม.ค. 2022 เวลา 03:50 • ไลฟ์สไตล์
โลกแห่งความฝัน VS โลกแห่งความจริง
ในชีวิตเราต้องเผชิญกับทั้งโลกแห่งความฝันและโลกแห่งความจริง ในโลกแห่งความฝันเต็มไปด้วยความสำเร็จ ความภาคภูมิใจ ความรักและความงามอันสมบูรณ์แบบ ทุกสิ่งเป็นจริงในนั้น ส่วนในโลกความเป็นจริงมันเต็มไปด้วยอุปสรรค ความล้มเหลว ท้อแท้ น่าเบื่อหน่าย แต่ที่สำคัญเราหลีกหนีโลกแห่งความจริงไปไม่ได้ ด้วยหน้าที่แห่งคุณค่าความเป็นมนุษย์ “เป็นมนุษย์เป็นได้เพราะใจสูง” ใจจะสูงได้เพราะการฝึกฝนและอดทน โดยเฉพาะความอดทน แม้ต้องใช้เวลายาวนานแค่ไหน ก็ต้องข่มใจให้ได้ บางครั้งแม้เพียงราตรีเดียวก็ยากที่จะข่มใจให้หลับลง
โลกแห่งความฝันมันจึงมีส่วนช่วยขับกล่อมให้ชีวิตได้บรรเทา ความงามแห่งความฝัน คำชื่นชมที่คอยชโลมใจ ความรักและความงามอันสมบูรณ์แบบ ใครจะรู้เราได้เท่าเรารู้เรา รู้เขาใช่ว่าจะชนะได้ สำคัญที่รู้เรา รู้ไปที่ใจเรา กลับมาเริ่มต้นที่ Start with Why ทำไปทำไม ทำไปเพื่อใคร เพื่อให้ทบทวนดูอีกครั้ง ความชัดเจนมันน่าจะเกิดขึ้น ขอบคุณโลกแห่งความฝันที่หล่อเลี้ยงจิตใจและไม่เคยทำร้ายโลกแห่งความจริง
มันทำให้ผมฝันดีเสมอ
“จงอดทน จงยอมรับ จงเชื่อมั่น และจงก้าวเดิน”
โฆษณา