5 ก.พ. 2022 เวลา 13:00 • ปรัชญา
## คุณไม่ได้หลีกเลี่ยงความเหนื่อย คุณแค่ผลักมันออกไปให้ไกลขึ้นเท่านั้นเอง ##
.
.
ถ้าคุณลองนึกดูดีๆ เรื่องหลายเรื่องในชีวิตที่มันยาก ที่มันเหนื่อย เอาจริงๆแล้วมันคือสิ่งที่ทำให้เราพัฒนาเป็นคนที่ดีขึ้นทั้งนั้น และถ้าคุณเลือกที่จะไม่เอาความเหนื่อยเหล่านั้น คุณอาจจะรู้สึกสบายในตอนแรก แต่จริงๆแล้วคือคุณกำลังเอาความเหนื่อยไปทบกันในตอนหลังมากกว่า
.
.
ลองดูตัวอย่างง่ายๆที่หลายคนมักจะขี้เกียจทำอย่างการออกกำลังกายก็ได้ครับ การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่เหนื่อย หลายคนก็เลยขี้เกียจออกกำลังกาย และเลือกความสบายในตอนนี้ นั่นก็คือไม่ออกกำลังกาย
.
.
แต่จริงๆแล้วการที่คุณเลือกความสบายในตอนนี้ มันกำลังจะทำให้คุณเหนื่อยในอนาคต เพราะตอนนี้คุณไม่อยากเหนื่อยออกกำลังกาย ในอนาคตคุณก็จะเหนื่อยจากการมีสุขภาพไม่ดี ต้องกินยา ต้องหาหมอ
.
.
แสดงว่าเวลาที่คุณขี้เกียจออกกำลัง คุณไม่ได้หนีความเหนื่อยได้นะครับ คุณแค่เลือกที่จะเลื่อนความเหนื่อยนั้นออกไปแค่นั้นเอง และยิ่งเลื่อนออกไปเรื่อยๆ มันก็ยิ่งทบกันไปเรื่อยๆ จนในอนาคตคุณก็จะเหนื่อยอยา่างมากกับการพยายามดูแลสุขภาพในตอนที่สายเกินไปแล้ว
.
.
การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่เหนื่อย
แต่การมีสุขภาพที่ไม่ดีนั้นเหนื่อยยิ่งกว่า
3
.
.
การเก็บเงินเป็นสิ่งที่เหนื่อย
แต่การไม่มีเงินเก็บเป็นสิ่งที่เหนื่อยยิ่งกว่า
.
.
การประสบความสำเร็จเป็นสิ่งที่เหนื่อย
แต่การไม่ประสบความสำเร็จนั้นเหนื่อยยิ่งกว่า
1
.
.
ขอแค่คุณเข้าใจหลักการตรงนี้ คุณก็จะมีแรงบันดาลใจ มีวินัย ในการลุกขึ้นไปลุยกับเรื่องเหนื่อยๆที่คุณต้องเจอในหนทางการเติบโต เพื่อที่จะทำให้คุณสบายในวันหน้า
1
.
.
เวลาจะตัดสินใจทำอะไร อย่าคิดถึงแค่ผลลัพธ์ระยะสั้น แต่ให้คิดถึงผลลัพธ์ระยะยาวด้วย ถ้าคุณออกกำลังกาย ผลลัพธ์ระยะสั้นคือเหนื่อย ผลลัพธ์ระยะยาวคือมีสุขภาพดี ถ้าคุณเลือกไม่ออกกำลังกาย ผลลัพธ์ระยะสั้นคือสบาย ผลลัพธ์ระยะยาวคือสุขภาพดี
.
.
มันมีผลลัพธ์สองระยะเสมอ อย่ามองถึงแค่ระยะสั้น ความเหนื่อยในปัจจุบัน อาจจะให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ามากในอนาคตก็ได้
.
.
ลงมือทำตามเป้าหมายต่อไป ลุยกับความเหนื่อยทั้งหลายต่อไป และกลายเป็นคนมีสินัยอย่างบ้าคลั่ง เพื่อที่ให้ความเหนื่อยทั้งหมดที่คุณเจอในตอนนี้ กลายเป็นสิ่งที่ทำให้คุณสบายในอนาคต
.
.
ถ้ามองแค่ระยะสั้น ตอนนี้เราอาจจะเหนื่อย
แต่ถ้ามองระยะยาว ตัวเราในอนาคตอาจจะกำลังขอบคุณเราอยู่ก็ได้
.
.
ถ้าชอบบทความนี้ อย่าลืมแชร์สิ่งดีๆออกไปให้คนรอบข้างได้อ่านกัน
เพื่อให้กฎของแรงดึงดูด ดึงสิ่งดีๆกลับเข้ามาหาคุณ
.
.
แจกฟรี! E-Book สูตรสำเร็จแห่งการสร้างวินัย
โฆษณา