26 ม.ค. 2022 เวลา 08:52 • ความคิดเห็น
ภาพนี้ถูกถ่ายโดยช่างภาพจาก Voice TV เมื่อวันที่ 26 มกราคม พ.ศ.2565 (ก็วันนี้แหละ) ภาพนี้กำลังบอกอะไรเราอยู่รึเปล่า ??
ทางทีมข่าวของ Voice TV ได้ลงพื้นที่สำรวจทางม้าลายในจุดสำคัญของกรุงเทพ ที่ประชาชนมักจะใช้ข้ามถนนบ่อยๆ รวมถึงจุดที่หมอกระต่ายถูกตำรวจขี่มอเตอร์ไซค์มาชนจนเสียชีวิต
ก็อย่างที่เห็น ดูเหมือนข่าวการเสียชีวิตที่ประเมินค่าไม่ได้ของหมอกระต่าย จะไม่เสียงดังพอที่จะไปเตือนสติผู้ใช้รถใช้ถนนให้มีจิตสำนึกในการเคารพกฎจราจรขึ้นบ้างเลย
บทความนี้อยากจะฝากไว้เพียงว่า อยากให้ทุกคนหันมาใส่ใจในกฎจราจรและการจอดหรือชะลอรถก่อนจะถึงทางม้าลาย เพื่อที่จะไม่ต้องเกิดการสูญเสียแบบนี้อีก
1
เพราะส่วนตัวก็เฉียดตายกับการข้ามทางม้าลายมาแล้วหลายครั้ง ขนาดมีสัญญาณไฟให้คนข้าม รถที่ขับมาด้วยความเร็วก็ยังไม่คิดจะเบรค
1
ประเภทที่พอข่าวออกก็พากันด่าคนทำผิดกฎ แต่พอข่าวเริ่มเงียบตัวเองดันไม่เคารพกฎซะเอง แบบนี้ก็ไม่เอานะครับ แย่พอกัน
1
นอกจากที่ภาพนี้จะถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์จนกลายเป็นไวรัลแล้วยังมีอีกเหตุการณ์นึงที่ดูแล้วก็ได้แต่ยิ้มมุมปากคือ ตำรวจเกือบทั้งกรมนำทีมโดย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
พากันไปที่ทางม้าลายจุดเกิดเหตุและทดลองเดินข้ามถนนโชว์ ปรากฎว่ารถเกือบชนท่านรอง .. . จนตำรวจคนอื่นๆต้องเป่านกหวีดโบกให้รถหยุด
2
สุดท้ายท่านรอง ออกมาบอกกับนักข่าวว่า ยอมรับว่าอันตรายจริงๆ ขนาดตัวเขาเดินเองยังกังวลว่าจะเกิดอุบัติเหตุ และสัญญาจะนำเรื่องนี้ไปปรับปรุงให้ดีที่สุด .. .
หวังว่าจะแก้ปัญหาได้ตรงจุดและรวดเร็วนะครับ
โฆษณา