26 ม.ค. 2022 เวลา 16:48 • ความคิดเห็น
ทำไมถึงเลือกที่จะนับถือศาสนา ?
คำถามนี้ถูกลบ
การที่เรามีความเชื่อในสิ่งหนึ่งๆ มันทำให้เราตัดสินใจเรื่องต่างๆ ในการใช้ชีวิตง่ายขึ้นค่ะ
1
ส่วนตัวโตมากับศาสนาพุทธ หลักธรรมคำสอนต่างๆ ที่ถูกโรงเรียนบังคับเรียนมาตั้งแต่ๆเด็ก รวมไปถึงสภาพเเวดล้อมในครอบครัว มันส่งผลกระทบต่อควาทคิด ทัศนคติ ความเชื่อ และการมองโลก ของเรามากกกกก เรียกได้ว่าเป็นพื้นฐานในการเติบโตมาเป็นคนที่รู้ถูก รู้ผิด รู้ควร ไม่ควร เลยแหละค่ะ
ยิ่งแนวคิดบาป บุญ คุณ โทษ มีผลต่อการกระทำเรามากมันทำให้เราไม่กล้าทำผิด ทำชั่ว ต่างๆ เพราะกลัวบาป กลัวตกนรก 😂😂😂 แต่โตมาก็แยกแยะและเข้าใจโลกมากขึ้น
1
ในสังคมเรามันไม่มีคนขาวสะอาดหมดจรดหรือชั่วช้าสุดๆหลอกค่ะ ทุกคนเป็นสีเทา แม้แต่ตัวเราเอง
และที่สำคัญเรามองว่าศาสนาไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต ไม่ว่าใครจะนับถือศาสนาอะไรทุกคนต่างมีความคิดเป็นของตัวเอง ศาสนาเป็นเพียงหลักการส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตเท่านั้น
(ถึงแม้ปัจจุบันจะเละเทะมากก็ตาม เลือกนำไปใช้อย่างถูกต้องค่ะ ศาสนาอยู่เฉยๆไม่ได้ทำอะไรผิด คนต่างหากที่เข้าไปทำให้ศาสนาดูแย่🥲)
โฆษณา