26 ก.พ. 2022 เวลา 04:30 • ไลฟ์สไตล์
Move on ยังไงไม่ให้เป็นวงกลม
“Move on เป็นวงกลม” ทุกคนได้ยินคำนี้บ่อยใช่ไหม การ Move on ไปข้างหน้าสำหรับบางคนไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำได้ เพราะ ทุกครั้งที่ต้องเลิกรา จบความสัมพันธ์กับคนรัก ย่อมต้องเสียใจเป็นธรรมดา แต่เราจะตัดใจอย่างไร เพื่อให้ตัวเองไม่ต้องจมอยู่กับความเศร้า ผิดหวัง และเสียใจ ที่นอกจากจะส่งผลกระทบต่อจิตใจแล้ว ยังอาจจะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของเราได้ด้วย และเพื่อให้ชีวิตเดินต่อไปได้ หลังความสัมพันธ์จบลง💔😓
 
วันนี้เรามีวิธี Move On จากความรักพังๆ มาบอกกัน จะมีวิธีไหนบ้างตามไปอ่านกันเลย✌️❤️
1.ยอมรับความจริง🤨👍
ก่อนที่จะก้าวไปสู่วิธีอื่นๆ เราต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้ก่อน ความสัมพันธ์ที่จบลงนั้น คือสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว เราไม่อาจย้อนไปแก้อะไรได้ ยอมรับมันเพื่อให้ตัวเราเองพร้อมที่จะก้าวเดินต่อไป หลายคนติดกับดักความคิดของตัวเอง ไม่กล้ายอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น และยังเชื่อว่ามันสามารถกลับมาเหมือนเดิมได้ ทั้งๆ ที่ความเป็นไปได้มันอาจจะน้อยจนนับเป็นศูนย์เลยก็ได้ ส่วนหนึ่งเกิดมาจากความคิดของเราที่ยังมองว่าเขาหรือเธอเป็น “คนที่ใช่” อยู่ แล้วหวังว่าสักวันเขาจะวนกลับมาหาเราใหม่ ตั้งสติใหม่ ให้คิดว่า ไม่ใช่! อย่าเพ้อและไปยึดติดกับคนคนนั้น จงทำใจให้ได้ เพราะยิ่งทำใจ ตัดใจ และยอมรับความจริงได้เร็วเท่าไหร่ ก็เท่ากับเปิดโอกาสให้ตัวเองเริ่มต้นใหม่ได้เร็วขึ้น
2.กลับมารักตัวเอง💖🤟
การอกหักสร้างผลกระทบต่อสุขภาพจิตใจมากๆเลยนะ ทำให้เกิดภาวะเครียด คิดมาก กินไม่ได้ นอนไม่หลับ เป็นเหตุให้ร่างกายทรุดโทรมอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งเสียใจนานเท่าไหร่ สุขภาพยิ่งแย่ลงเท่านั้น ฉะนั้นเมื่อทำใจได้ให้รีบกลับมาดูแลสุขภาพตัวเองทันที ด้วยการออกกำลังกาย นอนหลับให้เพียงพอ และกินอาหารที่มีประโยชน์ หน้าตาจะได้กลับมาสดใสพร้อมเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ถ้าเรารักตัวเองมากพอแล้ว วันหนึ่งเราจะเจอคนที่คู่ควรกับเรา คนที่มีศีลเสมอกับเราสมกับที่เราควรได้รับ คุณจะไม่ต้องกังวลหรือกลัวอะไรทั้งสิ้น เพราะคุณจะไม่ปล่อยใครกลับมาทำร้ายหัวใจได้อีก ขอแค่คุณรักตัวเองมากพอ
3.ทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้🚴‍♀🎮
คุณควรจะหากิจกรรมทำตลอดทั้งวัน อย่างน้อยๆ อย่าปล่อยให้ความเศร้ามากัดกินจิตใจระหว่างวัน วิธีง่ายๆ อาจเป็นการออกไปช้อปปิ้ง , ออกไปดูหนัง , วาดรูป ระบายสี พยายามทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อไม่ให้ตนเองต้องมานั่งคิดจิตตกกับความรู้สึกไปทั้งวัน คุณต้องทำให้สภาพจิตใจของตัวเองดีขึ้น เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้จิตใจสามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้ ถึงจะฝืนแต่ก็ควรทำมากๆ เลยนะ
สุดท้ายแล้ว เราก็หวังว่าคุณจะสามารถก้าวผ่านความยากลำบากในช่วงนี้ไปได้ อย่าลืมว่า ความรักที่บริสุทธิ์ที่สุด คือการรักตัวเอง อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่ ถ้าเส้นทางที่เราเดินต่อไปยังไงก็ไม่ใช่ พระอาทิตย์ขึ้นและตกทุกวัน จะกลัวทำไมกับการสิ้นสุด เพราะการหยุดสิ่งหนึ่ง จะเป็นการเริ่มต้นอีกสิ่งหนึ่งเสมอ วันนี้เราอาจจะยังเสียใจ และเฝ้าถามว่าทำไมเราต้องเจอกับความเสียใจแบบนี้ด้วย แต่วันหนึ่งที่คุณหายดี คุณจะเป็นคนใหม่ที่รักและเห็นคุณค่าในตัวเอง ขอให้หัวใจคุณเข้มแข็ง แล้วก้าวเดินต่อไปอย่างมีความสุข💖😘🤟
โฆษณา