27 ม.ค. 2022 เวลา 07:53 • กีฬา
แอดมินเอ้...
วันนี้เป็นวันครบรอบการจากไปของโคบี้ บีน ไบรอันต์ (Kobe Bean Bryant) ครบรอบ 2 ปี สิ่งที่จำได้คือทุกเช้าที่ตื่นนอนจะหยิบโทรศัพท์มาเช็คข่าวสารและข้อมูลต่างๆมี ใครส่งอะไรมาบ้าง แต่วันนี้ทุก feed ที่ขึ้นมามีแต่เรื่องเฮลิคอปเตอร์ของโคบี้ตก โคบี้และลูกสาวเสียชีวิต รวมทั้งอีก 7 ชีวิตที่นั่งไปด้วย ตอนแรกก็คิดว่าเป็นเรื่องล้อเล่น
.
แต่พอเป็นเรื่องจริงก็คงไม่ต่างกับแฟนบาสทุกคนที่มีความรู้สึกสูญเสีย คนที่ไม่ได้อยู่ในวงการบาสอาจไม่เข้าใจความยิ่งใหญ่และความมีอิทธิพลของโคบี้ ไบรอันต์ ที่ไม่ต่างกับไมเคิล จอร์แดนในยุค 90s นักบาสส่วนมากในปัจจุบันเติบโตมาพร้อมกับความยิ่งใหญ่ของโคบี้ เค้าเล่นใน NBA ทุกวัน คนที่ติดตามเค้าเห็นการเล่นแทบทุกวันเห็นข่าวทุกวัน จึงไม่แตกต่างกับคนในครอบครัวคนในชีวิตคนหนึ่ง
โคบี้โมเมนต์ที่ติดอยู่ในใจแอดมินเสมอคือนัดชิง NBA Finals 2009 ไม่ว่าจะการเคาะ การเฟดยิง การค้างตัวกลางอากาศ แว๊บนึงเค้าทำให้รู้สึกเหมือนได้ดูไมเคิล จอร์แดน (Michael Jordan) กลับมาเล่นจริงๆ
แอดมินตูน...
สำหรับตูนที่พึ่งมาเริ่มติดตามอาจไม่เข้าใจสิ่งที่แอดมินเอ้พูดมากนัก แต่ความรู้สึกก็คือเสียใจมาก...แล้วพอมาเห็นความเสียใจที่แฟนบาสทั้งโลก นักกีฬาที่ยังคงเล่นอยู่ หรือ จะเป็นตำนานที่แอดมินเอ้ชื่นชอบที่สุดอย่างไมเคิล จอร์แดนพูดถึงโคบี้ต่างๆ วงการบาสสูญเสียมหาศาลมากๆ
.
และสิ่งที่ตูนเอามาใช้ในชีวิตจริงคือ แมมบ้า เมนแทลิตี้ (Mamba Mentality) สู้ ข้ามขีดจำกัดตัวเอง จากตูนที่ไม่รู้เรื่องบาสเลย จนตอนนี้ตูนมั่นใจว่า ตูนรู้มากขึ้นเข้าใจมากขึ้น สนุกกับมันมากขึ้น
.
ไม่ต่างกับแอดมินเอ้ ที่ตอนเริ่มทำยูทูปใหม่ๆ เค้าเจอวิจารณ์การพูดเยอะ ตัวเค้าก็สู้พัฒนาตัวเองและก็ทำได้ ถึงตอนนี้แม้แต่ตัวตูนเองยังยอมรับความสามารถในการเล่าข่าว NBA ของเค้า
.
เพื่อเป็นการระลึกถึงโคบี้...เพื่อนๆ มีแมมบ้าเมนแทลลิตี้ หรือโคบี้โมเมนต์ไหนที่อยู่ในใจเพื่อนๆ คอมเม้นต์มาคุยกันค่ะ...
โฆษณา