27 ม.ค. 2022 เวลา 07:57 • ความคิดเห็น
จากคำถามที่เราไปเจอผ่านสตอรี่ไอจีของ’ใครบางคน’ที่ยังอยู่ในความสนใจของเราอยู่ ถึงแม้ว่าจะเคยสนิทกันมาก ๆ มาก่อน แต่ตอนนี้สนิทน้อยลงจนแทบไม่เหลือแล้วก็ตาม เขาได้ตั้งคำถามซึ่งเป็นคำถามที่เราก็สงสัยและเราก็ต้องการคำตอบ นั่นก็คือ ‘เวลาที่ท้อๆมีวิธีฮิลตัวเองยังไง’ พออ่านครั้งแรกก็รู้สึกสมองตันอยู่เหมือนกันและเราก็พยายามคิดตามคำถามนั้นว่า ตอนเราท้อเราทำยังไงนะ
และก็ได้คำตอบว่า ตอนเราท้อที่จะทำอะไร เราโครตไม่อยากทำสิ่งนั้นต่อเลย แต่ด้วยภาระหน้าที่ ความรับผิดชอบที่แบกรับไว้ ทำให้เราต้องทำ ระหว่างทำก็คงเป็นความลำบากที่ฝืนทนเอามากๆ แต่ไม่น่าเชื่อพอเราผ่านสิ่งนั้นมาได้แล้ว ความรู้สึกที่ได้โครตแตกต่าง จากที่ท้อไม่อยากทำ เบื่อหน่าย ทุกข์ยาก แต่พอผ่านมาได้หรือทำสำเร็จ เราจะรู้สึกภูมใจกับมันมาก พราวกับมันที่สุด สิ่งที่ได้กลับมามันสอนให้เรารู้ว่าถ้าเราหยุดเราก็คงไม่ได้รับความรู้สึกแบบนี้ ถ้าหยุดตั้งแต่ตอนนั้นคงจะไม่รู้สึกพราวในตัวเองอาจจะเป็นความรู้สึกผิดหวังในตัวเองก็ได้ แต่ก็ไม่รู้อยู่ดีว่าที่ทำอยู่มันใช่จริงๆมั้ยจนกว่าไปถึงความสำเร็จ
ท้อได้แต่อย่าหยุด พักสักนิดละไปต่อ ผลลัพธ์ที่ได้อาจจะไม่เป็นไปอย่างที่หวัง แต่เราจะภูมิใจที่เราได้ลองทำและผ่านมันมาได้
จินจู
ฝึกงานแสนน่าเบื่อ แต่ต้องทำเดี๋ยวไม่จบ
โฆษณา