27 ม.ค. 2022 เวลา 08:42
รวมคำอวยพร "ตรุษจีน 2565" คนพูดเฮง คนรับสุขใจ
อีกไม่กี่วันข้างหน้าก็จะถึงวันตรุษจีนกันแล้ว หรือ วันขึ้นปีใหม่ของคนจีนนั้นเอง ซึ่งปีนี้จะตรงกับวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 หรือ ถ้าเป็นคนจีนก็จะเรียนวันนี้ว่าวันเที่ยว
ตอนนี้หลายๆคนก็ เตรียมใส่เสื้อแดงต้อนรับเทศกาล ซึ่งโดยปกติแล้วคนจีนจะไปเที่ยวกันทั้งครอบครัวในวันนี้ หรือ ไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ โดยตามทำเนียมนั้น คนที่อาวุโสน้อยกว่าก็จะต้องมีของฝาก คนที่อาวุโสมากกว่า พร้อมกับมีคำกล่าวอวยพรปีใหม่ให้แก่กันนั้นเอง
ซึ่งตอนนี้ก็เหลืออีกแค่ไม่กี่วันแล้วเราจึงควรต้องเตรียมคำอวยพร ไว้ส่งอวยพรเหล่าเพื่อนๆ ญาติๆ ให้เฮงๆ ปังๆ รับตรุษจีน
วันนี้เราก็ได้เตรียมคำอวยพรฉบับภาษาจีน พร้อมคำแปล ความหมายดี มาให้เรานั้นได้ทำความรู้จักกันเวลาที่เราต้องอวยพร หรือแม้แต่เรานั้นได้รับคำอวยพรนั้นเราก็จะได้รู้ถึงความหมายของมันนั้นเอง
ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันว่าจะมีคำอวยพร ไหนที่จะตรงใจเรากันบ้าง
1. 新正如意 新年发财 อ่านว่า ซินเจียยู่อี่ ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้
แปลว่า คิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวังสมปรารถนาในปีใหม่นี้ มีแต่ความสุขมั่งคั่ง โชคดีร่ำรวยตลอดปี
2. 新年快樂 อ่านว่า ซิงนี้ไคว่ลัก
แปลว่า ขอให้มีความสุขในวันปีใหม่
3. 恭喜发财 อ่านว่า กงซีฟาไฉ
แปลว่า ขอให้ร่ำรวย
4.万事如意 อ่านว่า บ่วงสื่อหยู่อี่
แปลว่า ขอให้สมหวังในทุกสิ่ง
5.诸事吉祥 อ่านว่า จูสื่อกิ๊กเซี้ยง
แปลว่า ขอให้มีความสิริมงคลทุกเรื่อง
6.身体健康 อ่านว่า ซิงที่เกี่ยงคัง
แปลว่า ขอให้สุขภาพแข็งแรง
7. 合家平安 อ่านว่า หะแกเผ่งอัง
แปลว่า ขอให้อยู่เย็นเป็นสุขทั้งครอบครัว
8. 祝你长寿 อ่านว่า จู้หนี่ฉางโส่ว
แปลว่า ขอให้มีอายุยืนยาว
9. 工作顺利 อ่านว่า กงจั้วซุ่นลี่
แปลว่า ขอให้หน้าที่การงานราบรื่น
10. 月月涨工资 อ่านว่า เยวี่ยเยวี่ยจั่งกงจือ
แปลว่า ขอให้เงินเดือนขึ้น
เป็นยังไงกันบ้างก็จบไปแล้วสำหรับ คำอวยพร ตรุษจีน 2565 มีคำไหนที่ถูกใจ หรือ เรานั้นชื่นชอบในความหมาย ของคำอวยพรนั้นๆ ก็อย่าลืมคอมเม้นมาบอกกัน แล้วสามารถจดแล้วนำไปใช้กันด้วยนะ
โฆษณา