27 ม.ค. 2022 เวลา 16:43 • นิยาย เรื่องสั้น
"เพื่อนคนนั้นไปไหนแล้วล่ะลูก เดี๋ยวนี้ไม่เห็นมาเล่นที่บ้านเลย"
"อ๋อ เลิกคบไปแล้วครับแม่"
"อ้าว ทำไมล่ะ ทะเลาะกันเหรอ?"
"เปล่าครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม"
เพื่อนบางคนในชีวิตเรา อยู่ดีๆเขาก็หายไปเฉยๆ
1
หายไปแบบดื้อๆ โดยไม่บอกไม่กล่าว
ไม่ติดต่อ ไม่คุย ไม่ไปมาหาสู่กันเหมือนก่อน
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมอยู่ๆ ถึงหายไปจากกัน
อาจจะเป็นเพราะเขาได้เพื่อนใหม่ หรือเขาอาจจะไม่อยากมีเราเป็นเพื่อนแล้ว เราเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม
ตอนเด็กๆอาจจะคิดว่ามีเพื่อนเยอะแล้วมันเท่ ได้อยู่ในกลุ่มใหญ่ๆ
แต่โตขึ้นมาเรากับพบว่าเพื่อน มีน้อยดีกว่า
ในกลุ่มมี 10-15 คน ไปไหนไปกัน ไปสังสรรค์ไปเที่ยวด้วยกัน
แต่ปัจจุบัน กับเหลือเพื่อนเพียงไม่กี่คน ที่ยังไปไหนไปกัน จะดึกดื่นสักกี่โมงก็ยังมาหา มานั่งเล่นกับเราได้
อย่าปล่อยให้คนๆนั้นหายไปไหนนะครับ เพื่อนคนสุดท้ายของคุณ
#บทความยามว่าง
#เพชระ
เพื่อน....
โฆษณา