28 ม.ค. 2022 เวลา 07:52 • คริปโทเคอร์เรนซี
#Update มิติใหม่วงการหนังไทย เมื่อ ‘บุพเพสันนิวาส ๒’ จะขายโทเคนดิจิทัล เปลี่ยนผู้ชมภาพยนตร์ ให้เป็นนักลงทุน มีส่วนร่วมสร้างหนังได้โดยตรง
นับเป็นครั้งแรกในวงการภาพยนตร์ไทย เมื่อ Kubix บริษัท ICO Portal ของกลุ่ม KBTG ใต้ธนาคารกสิกรไทยเปิดตัวโปรเจกต์แรก ร่วมมือกับบริษัท GDH เสนอขายหนังบุพเพสันนิวาส ๒ ในรูปแบบโทเคน โดยจะใช้ชื่อว่า DESTINY Token
ความตั้งใจของโปรเจกต์นี้ต้องการเปิดโอกาสให้แฟนๆ ภาพยนตร์มีส่วนร่วมในการสนับสนุน ลงทุน และเป็นส่วนหนี่งของภาพยนตร์เรื่องนี้โดยตรงผ่านการลงทุนโทเคนดิจิทัลในตลาดแรก หรือที่เรียกว่า Initial Coin Offering (ICO)
โดยทางบริษัททั้งสองสัญญาว่า ผู้ที่ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ รวมถึงจะได้รับสิทธิประโยชน์อื่นๆ และถือว่าได้ช่วยสนับสนุนและส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน
อภิญญา เรืองทวีคูณ กรรมการผู้จัดการ บริษัทคิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด กล่าวว่า ด้วยความมุ่งมั่นของ Kubix ที่จะปฏิวัติโลกของการระดมทุนสู่การลงทุนรูปแบบใหม่ ผ่านการให้บริการเสนอขายโทเคนดิจิทัล ให้ผู้ระดมทุนและนักลงทุนที่มีวิสัยทัศน์ตรงกันมาเจอกันในแพลตฟอร์ม
ส่วนด้านของ Kubix มองว่า DESTINY Token เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวของโลกการเงินการลงทุนและโลกของธุรกิจบันเทิง ที่ได้นำเอาเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อสร้างประสบการณ์การลงทุนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน
ในขณะนี้ Kubix ได้ยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เรียบร้อยแล้ว โดย Kubix ถือเป็นบริษัทในเครือกสิกรที่ทำธุรกิจสินทรัพย์​ดิจิทัล และได้รับการอนุมัติจาก ก.ล.ต. ให้ดำเนินธุรกิจ ICO Portal ในไทยมาตั้งแต่ปลายปี 2564
สำหรับภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ เป็นการต่อยอดความสำเร็จจากละครบุพเพสันนิวาสที่ฉายทางช่อง 3 ซึ่งในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นี้ได้ผู้จัด GDH นำมาถ่ายทอดใหม่ เล่าเรื่องราวในชาติภพต่อไปของพี่หมื่นและการะเกด ที่บุพเพสันนิวาสนำพาให้ได้กลับมาเกิดและเจอกันอีกครั้งในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น
1
#TODAYBizview
#workpointTODAY
#สาระความรู้เพื่อวันนี้
ติดตาม TODAY Bizview จากทีม workpointTODAY
ไม่พลาดข่าวธุรกิจ การตลาด การเงิน เทคโนโลยี
กับเพจ TODAY Bizview https://bit.ly/3picIeS
ติดตามรายการ TOMORROW เทรนด์สำคัญของโลกเพื่อวันพรุ่งนี้
ทาง YouTube https://bit.ly/3prjBfI
 
ติดตามรายการของ workpointTODAY
ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK
โฆษณา