28 ม.ค. 2022 เวลา 14:43 • บันเทิง
เลี้ยงแล้วจะได้โชคดี ถ้าเลี้ยงดีดี มีตัวอ่อนเพิ่มขึ้นจะมีโชคลาภ
กาลละครั้งนึง นานมาแล้ว เรื่องมีอยู่ว่า
เพื่อนร่วมงานคนนึง นำแผ่น หยุ่นๆ ขาวๆ มาใส่ขวดโหล มีน้ำสีน้ำตาลอ่อนๆอยู่ข้างใน วางที่ชั้นวางของ ที่ทำงาน
ในทุกๆวัน เธอจะชงชาใส่น้ำตาล 1 ช้อนวางไว้ให้เย็น แล้ว มาเทใส่ ก่อนที่จะเทใส่ เธอก็จะยกมือไหว้ อธิษฐาน พนมมือ พึมพำ อะไรสักครู่ แล้วเทใส่ลงไป
ในแรกๆ เราเองก็ไม่ได้สนใจจะถามอะไรเป็นพิเศษ แต่ก็มองด้วยความฉงนสนเท่ห์ใจ เป็นยิ่งนัก ส่วนตัวเธอนั้นก็ ทำแบบนี้ อยู่สม่ำเสมอไม่ได้ขาด ยกเว้นวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ที่เธอไม่ได้เติมใส่ แต่วันศุกร์เธอก็จะเติมน้ำเยอะเป็นพิเศษ
จนอยู่มาวันนึง ซึ่งเป็นวันต้นเดือน พนักงานกำลังจะกลับบ้าน เธอก็วิ่งเข้ามา พร้อมทำท่าดีใจยกใหญ่ วิ่งมากอดขวดโหล ทำเสียงดีอกดีใจ พูดกับขวดโหลว่า ขอบคุณๆๆ ถูกแล้วๆๆ ซึ่งเราก็รู้ต่อมาว่า ถูกรางวัล นั้นเอง
หลังจากวันนั้น อีก 2 - 3 วัน เราได้ไปทานข้าวกลางวันกับเธอ ก็คุยจนมาถึงประเด็น ของในขวดโหล เธอก็เล่าให้ฟังว่า มีผู้ใหญ่ท่านนึง ให้มา ให้นำมาเลี้ยง วิธีเลี้ยงก็คือ ให้นำมาใส่ในขวดโหลสะอาดๆ นำน้ำชาชงใส่น้ำตาลตั้งให้เย็น แล้วนำมาเทใส่ไว้ ทำให้บ่อย พูดคุย ใส่ใจ ราวกับเพื่อน ดูแล อธิษฐาน ขอพร ราวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถ้าถึงวันที่แผ่นขาวๆนี้ ขยายตัว เพิ่มชั้นหนาขึ้น คนเลี้ยงจะได้โชคลาภ แล้ว ทุกอย่าง ก็พิสูจน์ ให้เห็นกับตา
เอาละสิ คราวนี้ เพื่อนมี ชั้นต้องมี
คงไม่ต้องบอก ว่า ความอยากมีมาไว้ในครอบครอง จะแรงกล้าขนาดไหน แต่เราก็ต้องรอ จนกว่า ตัวแม่(ตัวของเพื่อน) จะขยายชั้นขึ้นมาจนสามารถแบ่งต่อได้ ซึ่งเพื่อนบอก ก็จะได้บุญ ขึ้นไปอีก ได้แบ่งปัน
แล้ววันนั้นก็มาถึง เมื่อวันที่เราได้รับการแบ่งมาจาก เพื่อน
โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ
⭕โปรดใช้วิจารณญานในการอ่าน😁❤️😁
โฆษณา