30 ม.ค. 2022 เวลา 15:12 • บันเทิง
เลี้ยงแล้วจะโชคดี​ เลี้ยงดีดีจะมีโชคลาภ​(ตอนจบ)​
จากตอนที่แล้ว เมื่อเราได้รับเลี้ยง แผ่นวุ้นขาวๆขุ่นๆ นี้ เราก็ รีบนำกลับมาที่ที่พักโดยด่วน หาขวดแก้วอย่างดี ล้างทำความสะอาดคว่ำตากให้แห้ง
จริงๆ ก็ล้างมาหลายวัน หลายครั้งแล้ว เพราะเพื่อนบอก หลายครั้งว่าจะนำมาให้ แล้วก็เตรียมตัวไว้ก่อน พอเพื่อนยังไม่เอามาให้ ก็ล้างใหม่อีก นี่แหละ เราผู้ซึ่งไม่ค่อยจะเชื่ออะไรง่ายๆ คริๆ
เราบรรจงวางวุ้นขาวๆ ลงในแก้วอย่างเบามือ พร้อมพูดด้วยความเคารพ อยู่กับหนูนานๆ นะคะ ให้โชค ให้ลาภหนูด้วย
จากนั้น เราก็นำน้ำชาใส่น้ำตาลทิ้งให้เย็นแล้วนำมาเทใส่อย่างเบามือ แล้วตั้งบนโต๊ะทำงาน มองด้วยความรัก และ ความหวัง
คราวนี้แหละ โชค จะเป็นของเราบ้างแล้ว
เราก็ปฏิบัติ แบบที่เพื่อนบอกทุกอย่าง วุ้นก็เริ่มขยายชั้น หนาขึ้น เราก็เอาไปแจกเพื่อนที่ทำงาน คนอื่นๆ บ้าง เปลี่ยนขวดโหลบ้าง เปลี่ยนยี่ห้อ ชาบ้าง เพราะกลัวตัววุ้นจะเบื่อ จนเวลาผ่านไป 3 เดือน .......
เรา ก็เริ่มเห็นชัดแล้วว่า โชคลาภ อาจจะไม่ได้ขึ้นกับตัววุ้นนี้แล้ว เพราะ เราไม่เคยถูกรางวัลใดๆ กับเค้าเลย
จึงตัดสินใจ นำตัววุ้น นี้ ไปให้เพื่อนอีกคนที่กำลังรอคิว ตัวแบ่งจากเราอยู่ แต่เรายกให้ทั้งโหล เพื่อนก็ยินดีไปรับเลี้ยงอย่างดีใจ เพราะได้ขวดโหลไปด้วย
และในงวดนั้นเอง เพื่อนคนนั้น ก็ถูกรางวัล ........
เรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า...........
โฆษณา