28 ม.ค. 2022 เวลา 16:16 • ความคิดเห็น
อันนี้พูดถึงอยู่ตัวคนเดียว ทำงานหากินเพื่อเลี้ยงตัวเองคนเดียวถูกไหมครับ
ผมอยากรู้อีกมุมนึงของผู้ถามเช่นกันครับว่า แล้วการที่ไม่ใช้ชีวิตตัวคนเดียวแล้วจะมีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่ายังไงครับ? อันนี้ผมถามอยากทราบมุมมองเท่านั้นครับ
คำตอบ
ผมคิดว่าถ้าเราตัวคนเดียว ไม่มีพ่อ แม่ ญาติ หรือ แฟน ให้ดูแล ผมว่าคุณจะประสบความสำเร็จง่ายกว่านะครับ
คุณจะบริหารการเงินและเวลาในชีวิตคุณได้ง่ายกว่ามากเลยครับ
และเมื่อคุณไม่มีคนรอบข้างให้ต้องดูแลหรือแบ่งเวลาให้ คุณสามารถทุ่มเทกับ
การทำงาน, การดูแลสุขภาพ, การนอน, การเรียน, การพัฒนาตนเอง ได้อย่างเต็มที่ครับ
แต่ถ้าคุณไม่มั่นใจว่าจะสำเร็จได้ถ้าอยู่ตัวคนเดียว ผมเข้าใจคุณนะครับ แต่อยากให้ลองคิดว่า วินาทีที่จะลงมือทำในแต่ละเรื่อง ถึงคุณจะมีพ่อแม่หรือแฟน ณ ตอนนั้นเขาก็ไม่ได้มายืนใกล้คอยให้กำลังใจคุณ แต่คือตัวคุณเองที่ผ่านเรื่องเหล่านั้นมาได้ เช่น ตอนสอบคุณก็ลอกใครไม่ได้ทำด้วยตัวเอง ตอนสัมภาษณ์งานคุณก็ต้องลุยเดี่ยว และอีกหลายเรื่องๆคุณก็ผ่านมาได้จนถึงอายุป่านนี้นะครับ
ผมเป็นคนที่ความมั่นใจในตัวเองต่ำเช่นกันครับ แต่สุดท้ายเวลาเจอกับเรื่องท้าทายอะไรผมก็ต้องพยายามทำให้ดีที่สุดแค่นั้นครับ ผลลัพท์จะเป็นอย่างไรก็ไม่เป็นไรครับ ยังดีกว่าเราถอดใจก่อนแล้วไม่ทำให้เต็มที่ครับ
แต่ถ้าพูดถึงการไม่ใช้ชีวิตอยู่คนเดียว แต่มีคู่ชีวิตช่วยคิดและช่วยทำงานหาเงิน มีพ่อแม่เพื่อให้คำปรึกษา แบบนี้ก็ดีกว่าตัวคนเดียวเช่นกันครับ
ส่วนเรื่องมีเส้นสายในเรื่องต่างๆ อันนี้เป็นไปได้ไม่อยากให้นำมารวมด้วยครับ ไม่ค่อยสร้างสรรค์ซักเท่าไรครับ
โฆษณา