28 ม.ค. 2022 เวลา 16:19 • ความคิดเห็น
สำหรับผมแล้ว คำพูดเหล่านี้เป็นแค่ลมครับ อยู่ที่เราว่า เราจะรับฟังเสียงลมนั้นหรือเปล่า ความคิดของมนุษย์ต่างกัน เขาพูดออกมาเพียงเพราะเขาไม่ได้มีความคิดไปในทางเดียวกันกับเรา เขาไม่ได้ให้คุณค่ากับสิ่งนี้ ซึ่งต่างจากคุณที่ให้คุณค่าแก่มัน พวกเขาอาจจะคิดว่า สิ่งที่เราทำไปนั้นเป็นสิ่งที่ไร้ประโยชน์ สาเหตุอาจจะเป็นเพราะได้รับการปลูกฝังมาว่า สิ่งนี้ไม่เหมาะสมกับตัวเอง และโดนปฏิบัติแบบเดียวกันกับที่เขาปฏิบัติกับคุณ หรือเขาอาจจะเคยลองพิสูจน์สิ่งนี้มาแล้ว และเอาผลลัพธ์ที่เขาได้มานั้น ใช้ตัดสินคุณในความคิดของเขา และให้คำแนะนำที่คิดว่ามันเหมาะสมกับตัวคุณ ซึ่งเขาอาจจะต้องการช่วยเหลือเรา หากแต่ผิดวิธี
ดังนั้น คุณเองก็ไม่จำเป็นต้องคิดให้มากมายเกี่ยวกับคำพูดเหล่านี้ ทำในสิ่งที่คุณต้องการก่อนที่จะไม่มีเวลาได้ทำ หลายคนอาจจะคิดว่า ชีวิตมนุษย์อยู่ได้เป็น70-80ปี มีเวลาเยอะ แต่หากความเป็นจริงนั้น สิ่งที่บุคคลเหล่านั้นต้องการจริง ๆ สามารถทำได้แค่ในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิตเท่านั้น เพราะหากมีอายุขัยเพิ่มขึ้น หรือกาลแห่งชีวิตใกล้หมดลง การจะทดลองความฝัน และทำในสิ่งที่ต้องการนั้นช่างยากเย็น และยิ่งไปกว่านั้นยังมีอุปสรรคมากมายไม่ว่าจะเป็นทางด้านร่างกาย จิตใจ สภาพแวดล้อม ต้นทุนต่าง ๆ ดังนั้นจงอย่ายอมให้ความคิดของคนภายนอกมาตัดสินคุณ เป็นตัวของตัวเอง มีเพียงตัวคุณเท่านั้นที่จะสามารถตัดสินตัวคุณเองได้
ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณเลือกว่าจะจัดการกับความคิดเห็นของผู้อื่นอย่างไร จะนำมาเป็นแรงผลักดัน? ค้นหาคำตอบของความคิดเห็นนั้น? เลือกที่จะปล่อยวาง? หรือจะเลือกนำมันมาลดความเชื่อมั่นในตัวเอง?
หากใครที่มีบุตรหลาน ก็จงอย่าได้พูดคำเหล่านี้ออกมา โดยไม่ได้ไตร่ตรอง หรือหากมีจุดประสงค์ที่จะผลักดันเขาก็ควรใช้คำพูดให้เหมาะสมและสนับสนุนเขาอย่างถูกวิธี และทำด้วยความจริงใจ เพราะถ้าไม่ทำแบบนี้สิ่งเหล่านี้อาจจะทำให้พวกเขาขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง ลดคุณค่าของตัวเองลงเพียงเพราะคำพูดของพวกคุณที่บอกว่าเขาทำไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตามทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับตัวพวกเขาเอง
พวกคุณอยู่กับเขาเพียงแค่ช่วงชีวิตหนึ่งของเขา แต่ความฝัน และความหวังของพวกเขา จะอยู่กับพวกเขา"ตลอดไป"
โฆษณา