28 ม.ค. 2022 เวลา 17:21 • ข่าว
สรุป #นินทาประเทศไทย
2
ทิดไพรวัลย์แถลงลาออกกลางรายการ ทำเอา 3 พิธีอึ้ง น้าเน็กบอก 'ตั้งแต่เป็นพิธีกรมา นี่เป็นครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์แบบนี้'
2
มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้างไปอ่านกันครับ
1) เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในรายการ นินทาประเทศไทย ที่มีพิธีกรทั้งหมด 4 คน คือ น้าเน็ก คุณหมึก คุณได๋ และ คุณไพรวัลย์ รูปแบบของรายการคือการเอาเรื่องที่เกิดขึ้นในสังคมมาพูดคุยกัน 2 สัปดาห์ครั้ง
2
2) เริ่มรายการได้ไม่นาน น้าเน็กได้เปิดประเด็นของเรื่อง ดราม่าคุณไพรวัลย์ ได้มีการอ่านคอมเมนท์จากโลกออนไลน์ที่พูดถึงคุณไพรวัลย์ และเปิดโอกาสให้คุณไพรวัลย์ได้ชี้แจง
2
3) ประเด็นดราม่าต่างๆที่ชาวเน็ตอยากให้คุณไพรวัลย์ชี้แจงก็มีเรื่อง ตอนเป็นพระก็เป็นพระที่ดูเข้าใจโลก สอนคนนั้นคนนี้ให้เข้าใจโลก แต่พอสึกออกมาเขากลับเป็นเพียงคนปากจัดคนหนึ่งเท่านั้น
19
4) และพอมีคนไปคอมเมนท์เตือนในเพจคนเหล่านั้นก็จะถูกบล็อกถูกแบนทันที ซึ่งหลายๆคนมองว่า ถ้าเป็นคนสาธารณะที่อยู่ได้ด้วยแฟนคลับ ก็ควรจะเปิดใจรับฟังบ้าง ไม่ใช่แบนไปหมดทุกคน
7
5) อีกทั้งยังมีประเด็นในเรื่องของการแขวน Facebook คือเวลามีใครโพสด่าหรือโพสตำหนิคุณไพรวัลย์ คุณไพรวัลย์ก็มักจะเอาหน้า Facebook ของคนนั้นมาโพสลงเพจตัวเอง ซึ่งหลายๆคนมองว่าแบบนี้คือคุณไพรวัลย์ตั้งใจจะให้ทัวร์ไปลงคนๆนั้น
7
6) คุณไพรวัลย์ได้ชี้แจงประเด็นต่างๆว่า ตนไม่ได้เพิ่งปากจัด ตอนเป็นพระตนก็ปากจัดอยู่แล้ว ถ้าใครที่ตามก็จะรู้พร้อมย้ำว่าตนเป็นคนชัดเจนเสมอมา ในเรื่องการบล็อกคุณไพรวัลย์บอกว่า เพจคือพื้นที่ของเขา เขาอยากจะจัดสรรค์พื้นที่ในเพจยังไงก็ได้ พร้อมถามกลับว่า การที่เขาบล็อกใครสักคนไม่ได้แปลว่าคนๆนั้นจะไปด่าเขาบนพื้นที่อื่นไม่ได้
12
7) ส่วนในแง่ของการแขวน Facebook คุณไพรวัลย์บอกว่า เขาจะไม่พูดถึงใครก็ตามที่ไม่พูดถึงเขาก่อน คุณไพรวัลย์มองว่าเขาก็มีสิทธิที่จะตอบโต้คนเหล่านั้น
8
8) หลังจากที่คุณไพรวัลย์ชี้แจงจบ น้าเน็กก็ถามคำถามคุณไพรวัลย์ 1ข้อว่า แล้วจากนี้ต่อไปจะเอายังไง จะปรับตามที่ถูกเรียกร้องไหม หรือจะยังคงเป็นตัวของตัวเองต่อไป แล้วแนวทางการทำคอนเทนต์ต่อไปจะยังไง
5
9) คุณไพรวัลย์ได้ตอบว่า เขาจะเป็นตัวของตัวเองที่มันหลากหลายและเป็นได้ทุกอย่าง แบบที่เขาทำแล้วรู้สึกโอเคในแบบที่เป็น เพราะชีวิตมันไม่ใช่อะไรก็ตามที่มันจะสรุปได้เป๊ะๆ
4
10) จากนั้นน้าเน็กได้อธิบายว่า เหตุผลที่ต้องเปิดรายการด้วยประเด็นนี้เป็นเพราะ คอมเมนท์ส่วนใหญ่ที่คนดูส่งเข้ามาเกือบ 95% คือประเด็นของคุณไพรวัลย์ และเป็นประเด็นในทางลบ
8
11) หลักการบริหารเพจของ น้าเน็ก555 คือการรับฟังและแคร์คนดูทุกคน เพจน้าเน็ก555 เปิดให้ผู้ชมทุกคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งชม ทั้งด่า ทั้งติเตียน และถ่มถุย ได้ตามใจชอบและจะไม่มีการบล็อกใคร
6
12) และปิดประเด็นด้วยการที่คุณไพรวัลย์ประกาศลาออกกลางรายการ โดยที่ทั้งสามคนไม่รับรู้มาก่อน จนน้าเน็กถามย้ำว่า "ทิดเอกกำลังจะบอกว่า ทิดเอกจะขอยุติบทบาทในการทำหน้าที่ตรงนี้ ?"
4
13) คุณไพรวัลย์ย้ำว่า เขาได้คิดมาอย่างรอบคอบแล้ว และถ้าจะต้องเลือกอะไรสักอย่างเขาขอเลือกความเป็นตัวเอง และยืนยันว่าเขาจะจัดการและรับผิดชอบทุกอย่างเอง
6
14) คุณได๋พูดถึงคุณไพรวัลย์ว่า เอาจริงๆคุณไพรวัลย์เป็นคนที่น่ารักคนหนึ่ง แต่ในสื่อผู้คนหลายๆคนอาจจะยังไม่ได้สัมผัสคุณไพรวัลย์ในมุมนี้ ก็หวังว่าในอนาคตถ้าใครก็ตามที่ได้รู้จักคุณไพรวัลย์ในมุมอื่น ก็หวังว่าพวกเขาจะกลับมาติดตามคุณไพรวัลย์อีกครั้ง
6
15) และหลังจากพูดจบ คุณไพรวัลย์ก็ได้เดินออกจากห้องจัดรายการไป โดยที่มีน้าเน็กเดินไปส่ง และคุณได๋กับคุณหมึกก็นั่งอยู่ในห้องจัดรายการเพียงสองคน
6
16) จากนั้นคุณไพรวัลย์ก็ได้รับเสียงวิจารณ์จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่าคุณไพรวัลย์ทำไม่ถูกไม่ควรและไม่เป็นมืออาชีพ ควรจะรอให้จบรายการก่อนหรืออะไรก็ว่าไป
6
17) คุณไพรวัลย์ได้ชี้แจงว่า การเดินออกจากรายการเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วและเขาได้แจ้งน้าเน็กแล้วก่อนแล้วว่าจะขอใช้พื้นที่ในการชี้แจงและอำลาทุกคน และเขาจะไม่เสียใจกับอะไรก็ตามที่เขาเลือกเอง และทิ้งท้ายว่า การเป็นตัวเองนั้นเหนื่อยน้อยที่สุด
9
ส่วนใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วมีข้อสงสัยว่า สรุป
▪︎คุณไพรวัลย์ลาออกโดยที่ทุกคนไม่รู้มาก่อน หรือ ▪︎คุณไพรวัลย์ได้พูดคุยกับน้าเน็กแล้วว่าจะมาประกาศลาออกการรายการ
4
อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆ เพราะในรายการน้าเน็กและอีกสองคนพูดเหมือนกันว่า ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ และช็อกเมื่อคุณไพรวัลย์ขอตัวเดินออกไป
4
ส่วนคุณไพรวัลย์ก็ยืนยันว่า เขาได้พูดแล้วก่อนเข้ารายการ เขาได้แจ้งน้าเน็กอย่างชัดเจนและครบถ้วนอย่างตรงไปตรงมาแล้ว และทิ้งคำถามว่า ไม่เข้าใจทำไมทุกคนถึงต้องเหว่อในเมื่อเขาก็แจ้งล่วงหน้าก่อนแลัว
6
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาคอมเมนท์พูดคุยกันนะครับ
5
ขอบคุณข้อมูลจาก
2
โฆษณา