4 ก.พ. 2022 เวลา 13:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
โลก Metaverse ไม่ใช่แค่เกม แต่เป็นโอกาสของทุกคน
ในโลกที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่น่าสนใจ Metaverse ก็เข้ามาทำให้โลกแห่งเทคโนโลยีนั้นโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ด้วยศักยภาพของ "real-time 3D internet" จะเข้ามาช่วยให้การทำงาน การเล่น ความบันเทิง และการพบปะสังสรรค์ เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น
Metaverse เป็นแนวคิดแห่งอนาคตที่ส่วนใหญ่มีอยู่ในปัจจุบันในการเล่นเกมออนไลน์แล้ว แพลตฟอร์มเช่น Roblox และ Fortnite ของ Epic มีการนำเสนอรูปแบบเกมที่มีสภาพแวดล้อมเสมือนจริง (VR) ช่วยให้ผู้เล่นได้พบปะ (เป็นอวตาร) และเล่นเกมหรือเพียงแค่ดูประสบการณ์ร่วมกันในแบบเรียลไทม์ ตัวอย่างเช่น ฟุตบอลโลก 2019 Fortnite World Cup มีผู้ชม 2.3 ล้านคนในรอบชิงชนะเลิศ และในปี ในปี 2018 มีรายงานว่าชาวจีน 200 ล้านคนเข้าชมการแข่งขัน League of Legend World Championship
อย่างไรก็ตาม Metaverse นั้นเป็นมากกว่าแค่การเล่นเกม ซึ่งยังเป็นแพลตฟอร์มที่กำลังเข้ามามีส่วนสำคัญกับสินค้าและแบรนด์ต่าง ๆ โดยตลาดสำหรับการซื้อชุด อาวุธ ทรงผมและเครื่องประดับในเกมนั้นใหญ่จนน่าตกใจ โดย L’Atelier BNP Paribas บริษัทวิจัยด้านการตลาดของฝรั่งเศส มีการระบุข้อมูลไว้ว่า ใช้จ่ายเงินในเกมสำหรับสินค้าอย่าง เสื้อผ้าดิจิทัลและการอัปเกรดตัวละครจะเพิ่มขึ้นเป็น 129 พันล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2564 โดยเพิ่มขึ้นจากเดิม 109 พันล้านดอลลาร์ ในปี 2562
2
ทำไม Metaverse ถึงทำให้ความบันเทิงเข้าสู่สินค้าและแบรนด์ และ Metaverse คือดาบสองคมเพราะอะไร ? อ่านต่อได้ที่ >> https://www.techhub.in.th/how-will-the-metaverse-impact-this-world/
#Metaverse
โฆษณา