29 ม.ค. 2022 เวลา 06:52 • ความคิดเห็น
Project ใหม่ เอาใจคนรักกาแฟ☕
เมื่อตอนสายของเมื่อวาน เปิดประตูห้องทำงานออกมา ยืนสูดดมกลิ่นของกาแฟที่หอมตลบ อบอวล ไปทั่วทั้งออฟฟิศ ให้อารมณ์เหมือนได้ไปยืนอยู่บนยอดเขาสูง เงยหน้าหลับตาแล้วสูดเอาอากาศบริสุทธิ์เข้าไปให้เต็มปอด ความรู้สึกประมาณนั้นเลยค่ะ
เดินตามหาที่มาของกลิ่นหอมยั่วยวนที่ชวนให้ตื่นตัว ก็เจอกับเครื่องชงกาแฟขนาดใหญ่ตั้งอยู่ที่หน้าห้องชงกาแฟของชั้นสอง และเหล่า Engineer หนุ่มก็กำลังมุงดูการสาธิตเครื่องอย่างตั้งอกตั้งใจ
หืมมม…. เจ้านายจะน่ารักเกินไปแล้ว นอกจากแจกโบนัส 4.5 เดือนก่อนตรุษจีนแล้วยังสั่งเครื่องชงกาแฟมาให้พนักงานใช้อีกเร้อออ ….. หลงรักไม่ไหวแล้วนะคะ
แต่ก่อนที่ความคิดของเราจะเดินทางออกไปไกลจนเกิดความเข้าใจผิด ความจริงก็เปิดเผยออกมาค่ะ...
มันเป็น Project ใหม่อะไรสักอย่างที่ทางทีม Engineer กำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องของกาแฟ คนรักกาแฟ คอกาแฟ คงต้องอดใจรอคอยอีกสักพัก และคิดว่าไม่นานคงได้มาเขียนเล่าให้ได้อ่านกัน
 
แต่ตอนนี้แค่มีเครื่องชงกาแฟมาตั้งไว้สำหรับทดสอบ Project และมีเมล็ดกาแฟ คั่วอ่อน คั่วกลาง คั่วเข้มวางเรียงเอาไว้ แค่นี้พวกเราก็จะตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่แล้ว
อ้อ…เราได้ชิมกาแฟจากเจ้าเครื่องนี้แล้วนะคะ คาปูชิโน่อุ่น ๆ หอมละมุน เนื้อละเอียดนุ่มลิ้นมากค่ะ หลับตาไปยืนบนยอดเขาสูงอีกสักครั้ง ลืมตามาเอ้างานกองเต็มโต๊ะ…เฮ่อออ
บางทีเรื่องเล่น ๆ ก็ต่อยอดไปเป็น Project ใหญ่ได้เหมือนกัน Project เสร็จสมบูรณ์เมื่อไหร่เอาไว้จะมาเล่าให้ฟังนะคะ แล้วเจอกันบทความถัดไปค่ะ
พักเรื่องงานไปอ่านเรื่องเที่ยวได้ที่นี่
เจ้ากระต่ายขี้เซา :
ฝันจะนั่งรถไฟไปทรานส์ – ไซบีเรีย
รักการเขียนและการเล่าเรื่อง
และกำลังฝึกการเขียนนิยาย
โฆษณา