29 ม.ค. 2022 เวลา 07:11 • ความคิดเห็น
การเป็นตัวของตัวเอง....
ในมุมมองของคนอื่น
1
พึ่งเห็นดราม่าเรื่อง​ของ​ คุณไพรวัลย์​
ในรายการ​ นินทาประเทศไทย
ที่ประกาศลาออกกลางรายการ​
หลังจากนั้นก็มีประเด็นขึ้นมามากมาย​
ว่า​คุณไพรวัลย์ ไม่มีมารยาท​ หรืิอ​ ไม่รับฟังคนอื่น
และคุณไพรวัลย์ก็ออกมาโพสท์ชี้แจงว่า
เรื่องจะออกจากรายการได้แจ้งกับทางน้าเน็กแล้ว
และทุกคนในรายการก็ทราบว่าตนจะออก
แต่ทำไมทุกคนต้องทำหน้าเหวอ
เหมือนไม่เคยรู้มาก่อน
จากfacebook ไพรวัลย์ วรรณบุตร
ในที่นี้เราก็อาจจะเข้าใจได้ว่าถ้าเป็นแบบนั้นจริง
ทางรายการอาจจะอยากใช้เรื่องนี้
มาทำให้รายการมีคนดูเพิ่มขึ้น(รึป่าว)
แต่แน่นอนว่าทำแบบนี้​
อาจทำให้คนไม่ชอบคุณไพรวัลย์มากขึ้นไปอีก
ในประเด็นเรื่อง​ การเป็นตัวของตัวเอง
อันนี้เราออกจะเห็นด้วยกับคุณไพรวัลย์
ว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร
ถ้าเราไม่ได้ทำความเดืิอดร้อนให้ใคร
แต่... ในมุมมองของคนอื่น
ที่อยากให้เป็นแบบนั้น แบบนี้
ก็อาจจะมีผิดหวัง​ หรือไม่พอใจบ้าง
แต่หลายคนก็หลายความต้องการ
ถ้าเราจะเปลี่ยนให้ทุกคนชอบ ก็คงจะยาก
การไม่เป็นตัวของตัวเองสักวันมันจะเหนื่อย
และในที่สุดมันก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม
2
เราว่าคนในสังคมกลายเป็นคนกำหนด​
ให้ผู้คนเป็นไปตามระบบที่สังคมต้องการ
เราไม่ได้จะบอกว่า​ สิ่งที่คุณไพรวัลย์ทำ
มันถูกหรือผิด​
แต่บางครั้ง...เราก็ควรกลับมามองตัวเองด้วย
ว่าบางครั้งเราละเมิดสิทธิของคนอื่นรึป่าว
การเป็นตัวของตัวเอง​
มันจำเป็นต้องขออนุญาตสังคมไหม....
เพราะวิธีีที่ง่ายที่สุดที่เราทำได้ไม่ใช่การเข้าไปด่า
แค่เลือกที่จะกดเลิกติดตาม... แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว
1
ปล.​ เราก็เป็นคนหนึ่งที่ติดตามคุณไพรวัลย์
ตอนเป็นพระ​ เพราะชอบการสอน​ศาสนา
แบบใช้หลักเหตุและผล​ของเค้า
แต่ตอนนี้ก็กดเลิกติดตาม​ไปแล้ว
ไม่ใช่เพราะผิดหวัง​ หรือไม่ชอบในตัวเค้า
แต่เราแค่ไม่ได้ประโยชน์อะไรจากคอนเท้นที่เค้าทำ
แค่นั่นเอง......
โฆษณา