29 ม.ค. 2022 เวลา 16:00 • ข่าวรอบโลก
Snowing in Athens,Georgia!
Athens is snowing in 3 years !
หิมะไม่ได้ตกที่นี้มานาน 3 ปีแล้ว
รายงานข่าวจาก CNN เรื่องพายุหิมะที่อาจเกิดขึ้นในฝั่ง East และอาจกระทบทางฝั่ง south ได้เช่นกัน ซึ่ง Athens ก็ได้รับผลพวงจากพายุอันนี้เช่นกันค่ะ
สวัสดีค่ะ ในช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา เมือง Athens ที่ไม่ใช่ในประเทศกรีซ แต่อยู่ในรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกาค่ะ มีปรากฏการณ์หิมะตกเกิดขึ้นในรอบ 3 ปี หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมชาวจอร์เจียนถึงตื่นเต้นมาก เพราะเป็นโอกาสที่เกิดขึ้นไม่ได้บ่อยเลยค่ะ
ภาพที่ 1: ภาพหิมะจากระเบียงบ้านเรา สวยมาก ตระการตาไปหมดค่ะ
ภาพที่ 2 : แสดงที่ตั้งของรัฐจอร์เจีย อยู่ทางด้าน EastSouth ของประเทศ ที่มาของภาพ: https://www.whereig.com/usa/states/georgia/where-is-atlanta.html
โดยปกติแล้วรัฐทางตอนใต้ แม้ในฤดูหนาว ก็มีโอกาสยากมากค่ะ ที่หิมะจะตก เนื่องจากถึงแม้อุณหภูมิจะติดลบขนาดไหน แต่เนื่องจากความร้อนที่พื้นผิวยังสูงเกินกว่าที่หิมะจะสร้างตัว ก็เลยมักจะไม่เกิดหิมะขึ้นค่ะ
ภาพที่ 3 : University of Georgia และหิมะที่ปกคลุมทางเข้า สวยงามมากค่ะ
ภาพที่ 4: ภาพแสดงหิมะจากอีกมุมหนึ่ง พบว่าหิมะปกคลุมรถและอาคาร สวยงามมาก
ถ้าเกิดหิมะตก ร้านค้าและโรงเรียนจะสั่งปิดทันที
ทุกคนอาจจะตกใจว่าทำไมแค่หิมะตก โรงเรียนถึงต้องสั่งปิดด้วย ใช่ค่ะ รัฐทางตอนใต้เป็นแบบนั้น เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ปกติ ทุกคนจะค่อนข้างตื่นตระหนก และเรื่องการขับรถก็ต้องระวังอย่างมากค่ะ คนทางตอนใต้มักไม่ชินกับถนนใน่ช่วงหิมะตก เนื่องจากถนนจะลื่นมาก ร้านรวงและโรงเรียนก็จะสั่งปิดทันทีค่ะ ถึงแม้ระดับหิมะจะไม่ได้สูงมาก เหมือนรัฐทางตอนเหนือค่ะ
ข่าวแจ้งการปิดของโรงเรียนในช่วงหิมะตกค่ะ
โพสต์นี้ถือว่าได้มาแจ้งข่าวและดีใจกับการที่หิมะตกในเมือง Athens,GA ครั้งนี้มากๆค่ะ
โฆษณา