29 ม.ค. 2022 เวลา 17:10 • ความคิดเห็น
รู้สึก "ล้า" จากการอ่านสอบ แก้ยังไงดี!
พักสายตา📢
อาจจะเป็นเพราะว่าเราใช้สายตาในการจ้องตัวหนังสือมากเกิน ไปยิ่งบางคนอ่านหนังสือใน iPad แสงจากหน้าจอจะทำร้ายสายตาเราได้นะคะ ลองพักสายตาสัก 10-15 นาที แต่ให้เอามือปิดตาไว้เฉยๆค่ะพี่ตาได้พักผ่อนค่ะบ้านใครมีระเบียงก็รอแม่ออกไปข้างนอกหรือเปลี่ยนบรรยากาศ
2
กินของว่าง📢
ใช้สมองหนักมากไป แล้วบางคนก็จะรู้สึกอยากกินอะไรหวานๆ เพราะว่า เวลาเราใช้สมองเนี่ย มันจะเอาน้ำตาลกลูโคสในร่างกายของเราไปด้วย เพราะฉะนั้นการที่เรากินของว่างอย่างพวก ช็อกโกแลต เค้ก คุกกี้ หรือพวกชา ก็จะช่วยทำให้ร่างกายเรา รู้สึกสดชื่นขึ้น🌞✨
งีบตอนกลางวัน📢
ถ้าพูดถึงการงีบ ก็คือประมาณ 15-20 นาที ไม่ใช่นอนยาวเลยนะ😂
การนอนกลางวัน จะทำให้สมองผ่อนคลายและทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อเราตื่น แถมจะยังรู้สึกสดชื่นขึ้นอีกด้วย
แต่มีข้อระวังอย่างเดียว คือ ห้ามนอนนานเกินไปค่ะ ไม่งั้นมันจะให้ผลตรงกันข้ามแทน
เดินเล่น📢
เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ออกไปยืดเส้นยืดสาย , เดินเล่นในหมู่บ้าน
[ บริเวณที่คนไม่เยอะมาก ]
เดินไปเรื่อยๆ ให้สมองได้พักผ่อน ไม่งั้นถ้าเราฝืนอ่านต่อ มันอาจจะทำให้สมองเราล้า และปวดหัวได้✨
1
โฆษณา