30 ม.ค. 2022 เวลา 01:06 • ธุรกิจ
ประสบการณ์การหาไอเดีย เมืองนอก
ไม่ได้ไปต่างประเทศ เพื่อหาไอเดีย เเล้วเราจะเอาไอเดียมาทำธุรกิจอย่างไง ล่ะ
เรานั้นชอบไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นมาก ไม่ว่าจะอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว เห็นสิ่งใหม่ใหม่
เราสามารถหาไอเดียได้จากสถานที่เราไป
เราเคยไปชิมราเมงที่ญี่ปุ่นมา เเล้วปัจจุปันในไทยก็มีคนขายราเมงไปหมด สังเกตได้เลยว่า หากต่างประเทศมี ประเทศไทยจะมี
ยกตัวอย่างซูชิร้านดังที่ อยู่ในห้างดัง เเต่ก่อนมีในประเทศญี่ปุ่น เเล้วก็มามีในไทย
(เราจำเชื่อไม่ได้น่ะ ) มีอีกหลายอย่างมากมายเอาไอเดียมาจากต่างประเทศ
เช่น หนังกลางเเจ้ง ปัจจุบันก็มีที่เขาโหญ่ หรือการเล่น zipline ของเมืองนอกก็มีในประเทศไทย
เเล้วตามหัวข้อเราไม่ได้กิน ไม่ได้เห็นประสบการณ์ใหม่ใหม่ เราทำอย่างไงดีล่ะ
ส่วนตัวจากเรา เราจะชอบดูยูทูป vlog ที่เขาไปต่างประเทศ เรียนรู้ เเล้วมาดัดแปลงเป็นสินค้าของเรา หรือเราอาจจะsearch ว่า what trendy in japan เเล้วก็มาดูว่าจะใช้อ่ะไรได้ในเมืองไทยบ้างไหม
เราสามารถหาประสบการณ์ได้
ทุกที่ไม่ต้องไปต่างประเทศก็หาได้
Instagram -Rose_foodlover
facebook -หนูโรส_สายhealthy
Youtube & tiktok - Rose_cuisineworld
โฆษณา