30 ม.ค. 2022 เวลา 02:04 • ความคิดเห็น
#ลดความคาดหวังกับคนอื่นค่ะ#
เพราะการที่เราเอาความสุขไปผูกติดไว้กับคนอื่น
เพราะเราคิดว่าเค้าจะทำในสิ่งที่เราต้องการ
จะเป็น...อย่างที่เราอยากให้เค้าเป็น
จะคิดถึงเรา..เหมือนที่เราคิดถึงเค้า
และจะรักเรา..เท่าที่เรารักเค้า
จะอยู่เคียงข้างเรา.. ในยามทุกข์และในยามสุข
แต่...คุณลืมคิดไปหรือป่าว ?
ว่าสักวันเค้าก็ต้องจากเราไป
ไม่มีใครอยู่กับเราได้ไปตลอดหรอกนะ
ถ้าเรา...มัวแต่เอาความสุขไปผูกติดไว้กับคนอื่น
แล้วสักวัน..เค้าต้องจากเราไป
ความสุขของเรา...มิต้องหมดลงหรอกหรือ
แล้วเราก็ต้องหาคนใหม่...เพื่อจะเอาความสุขของเรา...ไปผูกติดไว้กับเค้าอีกอยู่เรื่อยไป
แล้วเมื่อไหร่ล่ะคะ?...ที่เราจะมีความสุขได้...ด้วยตัวเราเอง
***คุณลองเริ่มต้นจาก....#รักตัวเอง#..
หยุดคิดถึงคนอื่นสักพัก...แล้วลองกลับมาทบทวนตัวเอง..
ว่าเราชอบอะไร...ทำอะไรแล้วมีความสุข
อยู่ที่ไหนแล้วมีความสุข
ลองสำรวจตัวเองดูนะคะ...แล้วลงมือทำอย่างนั้น
แล้วคุณ...จะค้นพบว่าความสุขของคุณมาจากสิ่งอื่นได้อีกมากมาย..ไม่ใช่แค่จากคนอื่นเท่านั้น
เคยได้ยินมั้ยคะ? ที่เค้าว่า...
..."ความสุขเริ่มได้ด้วยตัวคุณเอง"...
ลองดูสิคะ แล้วคุณจะรู้ว่าจริงหรือไม่
ท้ายสุด..!!
***รักตัวเองให้มากๆนะคะ***
#เป็นกำลังใจให้ค่ะ ;-)
โฆษณา