30 ม.ค. 2022 เวลา 03:11 • นิยาย เรื่องสั้น
ความรักคือปลาทู 6 "รักที่รอคอย"
 
นานแล้วที่ไทเกอร์ไม่ได้เจอกับชีตาร์ แม่แมวสาวแสนสวยสุดเซ็กซี่ ที่มีลายเสือบนตัว เธอเป็นนางแมวจรที่ใคร ๆ ต่างก็หมายปอง แต่ชีตาร์มักจะเก็บตัว สันโดษ เธอไม่ค่อยไว้ใจใคร ไม่แม้กระทั่งไทเกอร์ที่เคยเผลอใจให้กัน
อย่างตอนที่ไทเกอร์ย้ายมาอยู่ที่บ้านสวนใหม่ ๆ และทั้งคู่ได้มาเจอกันที่บนหลังคาบ้าน
ตั้งแต่คืนนั้นก็ได้มีโอกาสทำความรู้จัก นัดพบกันบ่อย ๆ ถึงขั้นที่ไทเกอร์พาชีตาร์เข้าบ้าน
แต่ในวินาทีสุดท้าย ชีตาร์กลับตัดสินใจหนีไปเป็นแมวจรตามเดิม เธอคงยังไม่ให้ใจกับใครจริง ๆ นั่นแหละ
ซึ่งนี่ก็นานมากแล้วที่ไม่ได้เจอกัน และในคืนนี้ ไทเกอร์ก็หวังว่าจะได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกัน เช่นเมื่อวันวาน
จันทร์เพ็ญ
คืนนี้พระจันทร์เต็มดวง และไทเกอร์ก็วางแผนไว้แล้วว่า เมื่อเสร็จสิ้นจากการประชุมเรื่องภารกิจลับกับท่านผู้การแล้ว ไทเกอร์จะลองถามหาชีตาร์กับเพื่อน ๆ แมวด้วยกัน ว่าเจอเธอบ้างไหม เธอเป็นอย่างไรบ้าง อย่างน้อย ถึงแม้ว่าชีตาร์จะไม่รับรักไทเกอร์ แต่เธอก็น่าจะเห็นเขาเป็นเพื่อนที่ดีได้
นี่อะไรกัน เธอหายเงียบไปเลย ไม่รู้ตอนนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง เธออาจมีครอบครัวไปแล้ว ได้รับการเลี้ยงดูที่ดี มีเจ้านายคอยเอาอกเอาใจ หรืออาจจะ !!!
ณ กลางป่าบนภูเขาที่รกร้าง ไกลออกไปจากหมู่บ้านพอสมควร เป็นแหล่งนัดพบกันของบรรดาผู้สังเกตการณ์บนดาวโลกกลุ่มหนึ่ง
ทั้งหมดต่างยืนล้อมเป็นวงกลม หันหน้าเข้าหาจุดศูนย์กลาง ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีก้อนหินโผล่ขึ้นมา ดูไปดูมาคล้ายโต๊ะตัวหนึ่ง บนนั้นมีแมวตัวโตเต็มวัย ลักษณะน่าเกรงขาม กำลังส่งเสียงพูดอะไรบางอย่างกับเหล่าบรรดาสมาชิกที่กำลังตั้งใจฟัง
ไทเกอร์เฝ้าแต่คิดถึงชีตาร์จนไม่ได้ฟังว่าที่ประชุมเขาคุยอะไรกันบ้าง
"เข้าใจตามนี้นะ"
เสียงท่านผู้นำสาส์นกล่าวออกมาหลังจากที่ได้ร่วมหารือ และได้บทสรุปของภารกิจแล้ว แมวทุกตัวต่างก็ส่งเสียงตอบรับกันถ้วนหน้า
"เมี้ยววววว ๆ ๆ ๆ"
ท่านผู้นำสาส์นจึงกล่าวสรุปปิดการประชุม
"ถ้าอย่างนั้น เจอกันอีกที คือวันพระจันทร์เต็มดวงในครั้งต่อไป หาโอกาสออกมาให้ได้ ไม่ว่าจะอย่างไร เราก็ต้องออกมาพบปะพูดคุยกับเพื่อน ๆ ในกลุ่มแมวของเรา เพื่อภารกิจบนโลกมนุษย์ เพื่อดาวแมวของพวกเรา และใครที่สามารถส่งต่อข่าวสาร หรือชักชวนแมวตัวอื่น ๆ มาร่วมกลุ่มกันได้ก็จะดีมาก"
"รับทราบค่ะ มิ้ววววววว"
เสืยงแมวตัวเมียส่งเสียงตอบพร้อมกัน
"รับทราบครับ เมี้ยวววววว" เสียงแมวตัวผู้ต่างก็ส่งเสียงออกมาพร้อมกัน
"ถ้าอย่างนั้น คืนนี้แยกย้ายกันกลับบ้านได้แล้ว ก่อนที่เจ้านายของพวกเจ้าจะเป็นห่วง และออกตามหา ข้าละเกลียดนักพวกมนุษย์ที่แมวหายไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ก็โพสรูปตามหาลงในสื่อโซเชียลแล้ว น่าเบื่อจริง ๆ"
เสียงท่านผู้นำสาส์นกล่าวออกมาอย่างน่าขำยิ่งนัก กับความรักที่มนุษย์บนโลกนี้คลั่งรักเจ้าขนปุกปุยอย่างพวกเขามากเหลือเกิน
ไทเกอร์รีบแยกตัวออกมา แล้วถามหาชีตาร์กับแมวตัวอื่น ๆ
"ทอม ช่วงนี้นายเห็นชีตาร์บ้างไหม"
"ไม่เลย ก็ยังคิดอยู่ว่าน่าจะได้มาเจอกันคืนนี้ แต่ทำไมชีตาร์ถึงไม่มา"
ทอมตอบกลับไทเกอร์ แต่เหมือนจะเป็นการบ่นหามากกว่า
"อืม นั่นนะสิ ฉันก็หวังว่าจะได้เจอชีตาร์คืนนี้เหมือนกัน"
"ปกติชีตาร์ไม่เคยพลาดการประชุม"
ทอมพูดขึ้นมาพลางเอียงคอ ทำท่าครุ่นคิด
"เราลองไปถามหากับแมวตัวอื่น ๆ ดีไหมทอม"
"อืม เอาสิ ถ้าไม่มีใครรู้ เราลองไปตามหาแถวบ้านร้างกัน"
"ไปสิ คืนนี้พระจันทร์เป็นใจ ส่องแสงสว่าง เราคงไม่หลงทางกันหรอก"
แล้วทั้งคู่ต่างก็แยกย้ายกันไปถามหาชีตาร์ แม่แมวสาวแสนสวย
แต่ก็ไม่มีแมวตัวไหนรู้เลยว่าชีตาร์อยู่ที่ไหน
เก้อกับนุดศรี
เมื่อไทเกอร์กลับมาถึงที่บ้านและมองไปบนหลังคาที่เคยนัดพบ พูดคุยกันกับชีตาร์ในค่ำคืนเก่า ๆ ยิ่งทำให้มันรู้สึกเศร้าในใจ
"ไทเกอร์ นายเป็นอะไร เมี๊ยวววววว"
เสียงที่คุ้นหูนั้น ทำให้ไทเกอร์สะดุ้งตื่นจากความทรงจำ และหันไปตามเสียง และแล้วผู้ที่ไทเกอร์กำลังคิดถึง ก็ยืนเด่นเป็นสง่า ดั่งนางพญาอยู่ตรงหน้านั่นเอง
"ชีตาร์ เมี้ยว ๆ ๆ เธอหายไปไหนมา รู้ไหมว่าฉัน เอ่อ คือ"
ไทเกอร์ไม่รู้จะพูดคำว่าคิดถึงออกไปได้อย่างไร และในฐานะอะไร มันจึงได้แต่อ้ำอึ้งอยู่อย่างนั้น
ชีตาร์จึงเป็นฝ่ายชวนคุยแทน
"ไทเกอร์ นายเป็นยังไงบ้าง สบายดีไหม"
"ใช่ ๆ ฉัน สบายดี แล้วเธอละ สบายดีไหม หายไปไหนมา แล้วทำไมคืนนี้ไม่เห็นเธอที่งานประชุม"
"ใจเย็น ๆ สิจ้ะไทเกอร์ ค่อย ๆ ถามก็ได้ ฉันจะตอบเธอข้อไหนก่อนดีนะ"
ในใจของไทเกอร์นั้นอยากถามชีตาร์ว่า คิดถึงกันบ้างไหม แต่ก็ไม่กล้า แม้แต่จะบอกว่าคิดถึงเธอ ก็ยังไม่กล้า จึงได้ตอบเธอไปว่า
"ตอบทุกข้อนั่นแหละ"
"ก็ได้จ้ะ คือฉันย้ายไปอยู่อีกฝากหนึ่งนะ บนภูเขาอีกลูกทางโน้น อยู่ที่นั่น ฉันก็สบายดีนะ เพราะไม่ค่อยมีคน ไม่ค่อยมีหมา ฉันเองก็ออกล่าหาอาหารกินไปตามประสานั่นแหละ ลำบากหน่อย แต่ก็เป็นอิสระดี แล้วเธอละ ยังเป็นที่รักของคุณแม่อยู่ไหม"
ไทเกอร์ถอนหายใจ ทำท่าเหมือนจะร้องไห้ออกมา แต่ฝืนกะพริบตาปริบ ๆ
"เฮ้อ ช่วงนี้คุณแม่ทำแต่งาน งาน ๆ ๆ และงาน แทบไม่มีเวลาทักทายหรือเล่นกับฉันเลยด้วยซ้ำ พอกลับมาถึงบ้านก็บ่นว่าเหนื่อย แล้วก็อาบน้ำนอน ตอนเช้าก็ต้องเรียนออนไลน์กับพี่สาว แล้วก็ต้องรีบไปทำงาน"
ไทเกอร์ได้ทีบ่นยึดยาว เรื่องอื่นอาจจะพูดน้อย แต่ใครอย่ามาถามถึงเรื่องของคุณแม่เชียว ไทเกอร์สามารถพูดถึงคุณแม่ได้ทั้งวันนั่นแหละ แต่คืนนี้ไทเกอร์อยากคุยเรื่องของชีตาร์มากกว่า จึงรีบเปลี่ยนเรื่องคุย
"ชีตาร์ ทำไมคืนนี้เธอไม่เข้าประชุม"
"ไม่มีอะไรหรอกไทเกอร์ ฉันแค่เบื่อนะ"
"อย่างน้อย ๆ เธอก็น่าจะมาที่งาน มาเจอกัน ทักทายถามไถ่กันบ้าง อย่าหายไปแบบนี้นะชีตาร์"
ไทเกอร์รีบเก็บคะแนนทันที
"แหม เธอก็ ฉันก็มาทักทายเธออยู่ตรงหน้านี้แล้วยังไงละไทเกอร์"
"เธออย่าพูดให้ฉันดีใจไปหน่อยเลย เธอหายเงียบไป ไม่เห็นแวะมาหาฉัน ถามกับใคร ๆ ก็ไม่มีใครรู้ว่าเธออยู่ที่ไหน เป็นอย่างไร"
"ไทเกอร์ เธออย่าตัดพ้อต่อว่าฉันเลยนะ ฉันขอโทษ ที่อยู่ดี ๆ ก็หายเงียบไป คือ ฉันเองก็ไม่รู้จะพูดยังไงดี ที่จริงฉันคิดถึงเธอมากเลยนะ มิ้ว ๆๆๆๆ "
ชีตาร์พูดพลางส่งเสียงร้องครางอย่างเอาใจ
"เธอพูดจริงนะชีตาร์ ต่อไปเธออย่าหายไปนานแบบนี้อีกนะ เธออาจไม่รู้ไม่เข้าใจว่ามีคนคิดถึงเธออยู่"
"เหรอจ้ะไทเกอร์ มีใครคิดถึงฉันเหรอ ?"
"ก็ เธอสวยขนาดนี้ คงต้องมีใครคิดถึงบ้างละ ฉันก็พูดเดา ๆ ไปอย่างนั้นเอง"
"เสียดายจัง ฉันแอบหวังว่าคำตอบจะเป็นเธอนะเนี้ย"
ไทเกอร์ทั้งดีใจ ตื่นเต้นและเขินอายจนพูดอะไรไม่ออก
"ชีตาร์ เธอหิวไหม ไปกินอาหารที่บ้านฉันกันนะ"
"ฉันเพิ่งกินหนูไปสองตัว และจิ้งจกอีกหนึ่งตัวไปเมื่อกี้นี้เอง อ่ะนี้ จิ้งจกตัวอ้วน ๆ ฉันจับมาเผื่อนายด้วยละ"
1
ชีตาร์พูดแล้วก็เขี่ยจิ้งจกตัวอ้วนไปให้ไทเกอร์
"ชีตาร์เธอน่ารักที่สุดเลย แถมยังจำได้ด้วยว่าฉันชอบกินจิ้งจก ขอบใจมากนะ"
"อืม ฉันจำได้หมดแหละ ว่าเธอชอบหรือไม่ชอบอะไร"
"ถ้าอย่างนั้นฉันกินจิ้งจกนี่เลยนะ"
"อืม กินสิ ถ้าเธอไม่อิ่ม ฉันจะไปจับมาให้เพิ่ม ตอนกลางคืนจับจิ้งจกได้ง่ายมากเลยนะ"
"ฉันกินแค่นี้ก็พอแล้วละ อิ่มแล้ว อื้ม อั้ม งั้ม ๆ ๆ"
เมื่อกินจิ้งจกหมดแล้ว ไทเกอร์จึงชักชวนชีตาร์ไปนั่งรำลึกถึงความหลังกัน
"คืนนี้เราไปนั่งดูพระจันทร์บนหลังคาบ้านกันไหม หรือว่าเธอจะรีบกลับหรือเปล่า"
1
"ได้สิ ฉันไม่มีธุระที่ไหนหรอก ที่ออกมาดักรอเจอเธอคืนนี้ ก็แค่อยากมานั่งดูพระจันทร์กับเธอแค่นั้นแหละ"
"ฉันก็หวังว่าจะได้นั่งดูพระจันทร์กับเธอแบบนี้ตลอดไป"
"เรามาอธิษฐานขอพรกันดีไหมไทเกอร์"
ทั้งสองมองหน้ากัน เหมือนจะเข้าใจในความหมายของคำว่า "ขอพร"
ดวงดาว
ค่ำคืนที่เงียบสงัด ลมพัดมาเรื่อย ๆ เอื่อย ๆ มีพระจันทร์ลอยเด่นอยู่บนฟ้า กับเหล่าดวงดาราน้อยใหญ่ที่ส่องแสงเปล่งประกายระยิบระยับ ทั่วท้องนภา ไทเกอร์กับชีตาร์ หลับตาตั้งจิตอธิษฐานในสิ่งใดไม่มีใครล่วงรู้ 🙏🙏
2
ขอให้สมหวังนะ💖 มิ้ว ๆ ๆ
ความรักคือปลาทู
ผู้แต่ง แสง อักษร✍️
ติดตามเรื่องราวความน่ารักของน้อง ๆ ได้เพิ่มเติมที่
ขอบคุณค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา