30 ม.ค. 2022 เวลา 04:43 • ความคิดเห็น
"ใครชนะ"
เพราะความซื่อสัตย์... ไม่ใช่การแข่งขัน
จากกระแสรายการ​ "นินทาประเทศไทย"
ที่มีประเด็นคุณไพรวัลย์ลาออกกลางรายการ
และภายหลังได้ชี้แจงว่า​
ได้แจ้งน้าเน็กก่อนแล้ว​ว่าจะออก​
ไม่เข้าใจทำไมทุกคนต้องเลิ่กลั่ก
จากนั้น...
คุณไพรวัลย์จึงถามหาความซื่อสัตย์กับน้าเน็ก
และน้าเน็กก็ได้ออกมาชี้แจงว่า
ผมถือว่าคุณชนะ คุณถูกต้องครับ
ผมขอโทษ.... ผมขอโทษแล้วกันครับ
ถ้านั่นจะเป็นวันที่แย่และเลวร้ายอีกวันหนึ่ง
ถ้าผมมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้
ผมขอโทษแล้วกัน
ผมคิดว่าอะไรเกิดขึ้นแล้วดีงามเสมอ
ผมไม่บังอาจสอนคนที่บวชเรียนมาหลายสิบพรรษาหรอกนะครับ
ผมเป็นคาทอลิก ที่ก็ไม่ได้เป็นศาสนิกชนที่ดีนัก
แต่ถ้าคุณยังจำได้ในวันที่คุณห่มผ้าเหลืองกับพระมหาสมปอง พนักงานออฟฟิศของผม
ชาวพุทธแท้ๆ ก็ยกมือไหว้คุณเบาๆ แต่ผมที่เป็นคาทอลิก กราบเบญจางคประดิษฐ์แทบเท้าคุณ
ทั้งในที่สาธารณะและที่ส่วนตัว
ผมเคารพคุณเสมอ ผมยกย่องคุณ
ถ้าจะพูดกันให้แบบไม่ต้องโลกสวย คือ
ผมว่าผมก็มีชื่อเสียง และผมก็มีหลัก มีฐานพอสมควร ที่ไม่มีความจำเป็นจะต้องไปเกาะกระแส หรือต้องเรียกใครมาเพื่อเอากระแสจากคนนั้น หรือต้องเกาะใครดัง
น้าเน็ก
2
พอฟังคำชี้แจงของน้าเน็กจบ
เรากลับรู้สึกว่า​
น้าตอบไม่ตรงประเด็น.. ประเด็นคือ​
คุณไพรวัลย์แจ้งน้าก่อนเข้ารายการแล้วจริงรึป่าว?
ถ้าน้าทราบอยู่ก่อนแล้ว​ ว่าคุณไพรวัลย์จะแค่มาลา
ทำไมถึงพูดแบบนั้นกลางรายการ
แบบนั้นมันก็คือการแขวนคุณไพรวัลย์รึป่าว?
มันไม่่เกี่ยวเรื่องศาสนาไหน​
หรือการเคารพด้วยการกราบหรือไหว้
การยกย่องนับถือมันแสดงออกได้หลายทาง
การซื่ิอสัตย์ต่อตนเองและกับคนอื่น​
นั่นก็คือการยกย่อง​นับถือเช่นกัน
และถ้าน้ารู้จริงๆ มันไม่ยากเลยที่จะบอกว่า
เพราะกระแสสังคมที่มีต่อทิดไปในทางลบ
วันนี้เราขออนุญาตจากทิดในการรับฟังความเห็นจากทางบ้านและอธิบายตัวเอง
ซึ่งไม่ว่ายังไง..เทปนี้จะเป็นเทปสุดท้ายของทิด
เพราะว่าแกจะยุติบทบาทในรายการเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย......แล้วก็จบสวัสดีกันแบบสวยๆ
ทิดออกไปจากรายการตามกาละเทศะ
2
แต่นั่นแหละค่ะ...
เราก็แค่คนนอกที่ไม่รู้ว่าความจริงเป็นยังไง
แต่แค่อยากจะบอกว่า....
ความซื่อสัตย์​ ไม่ใช่การแข่งขัน
ไม่มีใครชนะจากเหตุการณ์นี้เลยสักคน....
สุดท้ายสังคมก็เกิดความเคลือบแคลงใจ
จากทั้งคุณไพรวัลย์​ และ​ น้าเน็ก
2
ความจริงมันอาจจะเจ็บปวด
แต่อย่างน้อย...มันจะเจ็บแค่ครั้งเดียวค่ะ​
โฆษณา