30 ม.ค. 2022 เวลา 11:32 • ประวัติศาสตร์
เหวอ❗️กลางรายการสด เมื่อผู้ร่วมรายการสารภาพออกอากาศ ว่า "เขาเพิ่งฆ่าแฟนสาวมา"
1
ย้อนกลับไปยุค 90s ณ เมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา หนึ่งในคลื่นวิทยุที่โด่งดังในสมัยนั้นคือสถานีวิทยุ Angeles 106.7 KROQ-FM อ่านว่า เคร็อค คลื่นที่สายอัลเทอร์เนทีฟร็อค สายกรันซ์ต่างรู้จักกันดี เพราะวงเพลงในตำนานหลายต่อหลายวงไม่ว่าจะเป็น NIRVANA, Red Hot Chilli Papers, Green Day ต่างล้วนแจ้งเกิดเป็นสตาร์ด้วยการซัพพอร์ตจากคลื่นวิทยุคลื่นนี้
2
แต่เรื่องราวในวันนี้ผมไม่ได้จะพาทุกคนไปโยกหัวกับเพลงร็อคเหล่านั้นแต่อย่างใด เพราะผมจะพาทุกคนไปพบกับการสารภาพบาปของฆาตกรกลางรายการวิทยุที่กำลังออนแอร์เผยแพร่ไปทั่วลอสแอนเจลิส
2
จีน แบกซ์เตอร์ (Gene Baxter) และ เควิน ไรเดอร์ (Kevin Ryder) เป็นหนึ่งในดีเจฝีปากกล้าของคลื่นวิทยุให้กับช่องสถานี KROQ โดยทั้งสองร่วมกันจัดรายการที่มีชื่อว่า “Confess Your Crime” ซึ่งเป็นรายการจัดช่วงเช้าที่จะให้ผู้ฟังสามารถโทรเข้ามา สารภาพสิ่งที่ตนได้ทำผิดพลาดผ่านสื่อช่องทางวิทยุ ซึ่งส่วนใหญ่คนทั่วไปก็จะโทรเข้าไปสารภาพเรื่องน่าอายที่เคยทำแบบตลกขำ ๆ เอาฮาไม่ว่าจะเป็น เคยขโมยลูกโบลิ่ง เคยแกล้งเพื่อนแบบพิเรนท์ ๆ
Kevin Ryder (ซ้าย) and Gene Baxter (ขวา)
โดยรายการวิทยุดังกล่าวก็สร้างเสียงหัวเราะและได้รับความสนใจจากผู้คนเสมอมาจนกระทั่งวันที่ 13 มิถุนายน ปี 1990 ในช่วงเวลาราว ๆ เก้าโมงเช้า ขณะที่ดีเจทั้งสองกำลังดำเนินรายการ พวกเขาก็ได้รับสายโทรศัพท์ที่จะเข้ามาสารภาพดังที่เคยเป็นมาตามปกติ แต่ปรากฏว่าสายสารภาพในครั้งนี้มันมีอะไรที่ผิดแปลกไปไม่เหมือนเดิม
1
หลังจากรับสายดีเจทั้งสองพบว่าปลายสายเป็นชายปริศนาคนหนึ่ง ในตอนนั้นยังไม่มีใครสัมผัสถึงความผิดปกติใด ๆ ก็พูดคุยถามไถ่ชายที่โทรเข้ามาว่าเขาอยากจะสารภาพเรื่องอะไรให้คนที่กำลังฟังคลื่นนี้ดี
ในทีแรกชายปริศนาปลายสายพยายามบ่ายเบี่ยง พูดกลับไป กลับมาว่าเขาไม่แน่ใจว่าควรเล่าเรื่องที่อยู่ในใจออกไปให้ใครฟังดีไหม จนท้ายที่สุดชายนิรนามคนนี้ก็เริ่มปริปากเปิดเผยเรื่องราวสุดสะเทือนขวัญของเขา
1
เขาเริ่มเรื่องโดยเล่าว่า ตนนั้นมีแฟนสาวคนหนึ่ง ที่คบหาดูใจกันมาเป็นเวลากว่าหกปี และเขากำลังวางแผนว่าจะแต่งงานกับเธอในเร็ว ๆ นี้ แต่แล้ววันหนึ่ง เขากลับมาที่บ้านและพบความจริงว่า เขาโดนแฟนสาวนอกใจ นอนไร้อาภรณ์ปกปิดร่างกายกอดกกอยู่บนเตียงกับชายชู้ ซึ่งไม่ใช่คนอื่นคนไกลที่ไหน แต่เป็นเพื่อนรักของตัวเขาเอง
เมื่อเห็นภาพคนที่เขารักสองคนที่ช่วยกันสวมเขาให้ปรากฏอยู่ตรงหน้า ด้วยโทสะอันเดือดดาลจนขาดสติ ชายคนนี้สารภาพว่าเขา ได้ทุบตีแฟนสาวของเขาจนเสียชีวิตคามือ
สิ้นประโยคนั้นทั้งดีเจ และทีมงานทั้งสตู รวมถึงชาวลอสแอนเจลิสที่กำลังฟังอยู่ถึงกับเหวอ! หลังจากถามยืนยันเป็นที่เรียบร้อยว่าสิ่งที่ชายคนนี้เพิ่งบอกมาไม่ใช่การแกล้ง Gene และ Kevin สองดีเจพยายามหว่านล้อมให้ชายคนนี้ถือสายคุยไปเรื่อย ๆ และแย๊ปถามหวังให้หลุดเอ่ยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเขาและเหยื่อ รวมถึงสถานที่ที่เขาก่อเหตุฆาตกรรมดังกล่าว
3
แต่ก็ได้ข้อมูลเพิ่มเติมแค่ว่าเหตุฆาตกรรมไม่ได้เกิดขึ้นที่ลอสแอนเจลิส และชายปริศนาคนดังกล่าวเพิ่งหนีความผิดมายังเมืองแห่งนี้ นอกจากนั้น เขายังได้บอกอีกว่า เพื่อนร่วมงานและคนรอบข้างของเขาต่างก็ถูกตำรวจเรียกตัวไปสอบปากคำ แต่ ณ ขณะนี้ตัวเขาก็ยังคงหลบหนีลอยนวลอยู่ และบอกอีกว่าที่เขาโทรเข้ามาสารภาพวันนี้เขาต้องการขอความช่วยเหลือ แต่เขาไม่อยากคุยโทรศัพท์อีกต่อไปแล้ว ก่อนที่จะวางสายไป
3
ดีเจทั้งสองของช่อง Confess Your Crime จึงโทรติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในทันที แต่เนื่องจากว่าคนร้ายไม่ได้ระบุชื่อของผู้เกี่ยวข้องหรือเบาะแสใด ๆ เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถสรุปยืนยันได้ว่า เหยื่อที่ว่าเป็นแฟนสาวนั้นคือใคร
แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ทุ่มสรรพกำลังสืบสวนสอบสวนคดีนี้นานกว่า 150 ชั่วโมงทำงาน ไล่ปูพรมดูลิสท์คดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว ตำรวจก็ได้ไปพบว่า ราว ๆ สองเดือนก่อนหน้าชายปริศนาจะโทรมาสารภาพบาปออกอากาศ
3
ห่างออกไปในเมืองโอโรวิลล์ รัฐแคลิฟอร์เนีย มันมีแฟ้มรายงานคดีฆาตกรรมแองเจลา คัมมิงส์ (Angela Cummings) หญิงสาววัยสิบเก้าปีถูกพบว่ายิงเสียชีวิตภายในอพาร์ทเมนต์ของแฟนหนุ่ม ทั้งยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้
1
Angela Cummings เหยื่อที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคือแฟนสาวของฆาตกรปริศนา
และด้วยลักษณะรูปแบบของคดีที่มีรายละเอียดใกล้เคียงกับที่ชายปริศนาคนดังกล่าวเคยเล่าเอาไว้ เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าแฟนหนุ่มของแองเจลา คัมมิงส์คนนี้นี่แหละคือชายที่โทรเข้าไปสารภาพกลางรายการวิทยุในเช้าวันนั้น
เรื่องราวของคดีนี้ยิ่งทวีความโด่งดังขึ้นไปอีกเมื่อรายการสารคดีสืบสวนสอบสวน Unsolved Mysteries ได้นำเคสนี้ไปออกอากาศในวันที่ 10 ตุลาคม ปี 1990
ในช่วงที่ประเด็นนี้กำลังเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ กลายเป็นข่าวที่สื่อหลายสำนักต่างให้ความสนใจ และดีเจทั้งสองก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่าพวกเขาตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
และถึงแม้ว่าในตอนนั้นจะมีบางคนที่เริ่มตั้งข้อสงสัย ว่าทั้งหมดมันเป็นแค่เรื่องแต่งขึ้นมาเพื่อเรียกเรตติ้งรายการหรือเปล่า แต่ทั้ง Gene และ Kevin ต่างก็ยืนกรานว่าสิ่งที่เกิดทั้งหมดเป็นเรื่องจริงแน่นอน แถมเน้นย้ำผ่านสื่อว่า แม้จะอยากให้รายการดังมากสักเพียงไหน แต่พวกเขามีจรรยาบรรณมากพอที่จะรู้ว่าไม่ควรนำเรื่องคอขาดบาดตายแบบนี้มาล้อเล่น...
กาลเวลาผ่านพ้นไปนานกว่าสิบเดือนที่ทางเจ้าหน้าที่เริ่มต้นทำการสืบสวนสอบคดีดังกล่าวแบบหามรุ่งหามค่ำไปแล้ว ก่อนที่ความจริงจะปรากฏออกมาว่าทั้งหมดเป็นเรื่องจัดฉากแหกตาขนานใหญ่ เมื่อ Dan Feliz อดีตนักศึกษาฝึกงานของ KROQ ออกมาเปิดโปงแฉสองดีเจว่าจัดฉากพร้อมแนบหลักฐานแน่นหนา
8
หลังจากถูกจับไต๋และถูกคาดคั้นจนต้องดีเจทั้งสองยอมสารภาพ ว่าแท้จริงแล้วพวกเขารู้จักกับชายปริศนาที่เตี๊ยมกันไว้ให้โทรเข้าไปสารภาพกับทางรายการในวันนั้น
4
โฉมหน้า Doug Roberts ชายปริศนาปลายสาย
โดยชายปลายสายมีชื่อว่า โด โรเบิร์ทส์ (Doug Roberts) ซึ่งก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกลที่ไหนแต่เป็นเพื่อนดีเจจากอีกเมืองหนึ่ง และทั้งหมดเป็นเพียงเรื่องแต่งขึ้นเรียกกระแสเพิ่มเรตติ้งของรายการวิทยุ ซึ่งในเวลาต่อมาทางคลื่นวิทยุ KROQ ต้นสังกัดก็ได้ออกมาแถลงว่า ผู้บริหารคลื่นไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องกับการเล่นพิเรนท์ของสองดีเจเลยแม้แต่น้อย
2
ราคาที่ดีเจคู่หูหัวใสทั้งสองต้องจ่ายสำหรับความเสียหายจากการเอาความตายมาเล่นในครั้งนี้ นอกจากการถูกสังคมประณามก่นด่าจนพ่อแม่จามฟุดฟิดทั้งวันแล้ว พวกเขายังถูกสั่งพักงานเป็นเวลา 10 วัน ถูกกรมตำรวจลอสแอนเจลิสปรับเป็นเงินกว่า 12,000 เหรียญสหรัฐฯ และต้องทำงานบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะบริการชุมชนเป็นเวลา 149 ชั่วโมง
2
ส่วนรายการ Confess Your Crime นั้นก็ปิดฉากอวสานไปนับตั้งแต่นั้น และจวบจนกระทั่งทุกวันนี้คดีฆาตกรรมแองเจลา คัมมิงส์ก็ยังคงเป็นปริศนาที่ยังคงปิดไม่ได้ว่าใครคร่าชีวิตเธอ
4
หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้จะชอบงานเขียนที่พวกเราตั้งใจทำขึ้นมา ขอทุกคนกดไลค์ กดแชร์เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ
5
โฆษณา