30 ม.ค. 2022 เวลา 08:47 • คริปโทเคอร์เรนซี
แนะนำ 2 เหรียญคริปโต ที่คนส่วนใหญ่ซื้อเพื่อถือยาว!
แม้ว่าจะมีเหรียญคริปโตให้เลือกหลายร้อยเหรียญ แต่ก็ไม่ใช่ทุกเหรียญที่จะคุ้มค่ากับการลงทุนของคุณ วันนี้ WikiBit จะพูดถึงสองเหรียญ ที่หลายคนเชื่อว่าคุ้มค่า หากซื้อในวันนี้และถือระยะยาว!
1. ทองคำดิจิทัล: Bitcoin
Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลและเป็นตัวเก็บมูลค่า เป็นการทดลองด้านการค้าและเศรษฐศาสตร์ที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ ดังที่เราทราบ Bitcoin มีมานานกว่า 12 ปีแล้ว นับวัน ยิ่งนำความท้าทายและโอกาสใหม่ ๆ มาสู่เทรดเดอร์ไม่หยุด
แนวคิดของสกุลเงินดิจิทัลเกิดขึ้นครั้งแรกในช่วงวิกฤตการเงินปี 2008 เพื่อสร้างระบบกระจายอำนาจซึ่งไม่มีรัฐบาลหรือบริษัทใดสามารถควบคุมปริมาณเงินหรือเศรษฐกิจด้วยการกำหนดอัตราดอกเบี้ยหรือใช้นโยบายการเงินอื่น ๆ ฟังดูคุ้น ๆ ไหม? Bitcoin ถูกสร้างขึ้นเนื่องจากมีความจำเป็นเร่งด่วนสำหรับบางสิ่งที่สามารถเชื่อถือได้และโอนได้ทันทีโดยไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่มีข้อผิดพลาดในการทำธุรกรรม การรบกวนจากบุคคลที่สาม การแฮ็ก ฯลฯ
1
ทำไม Bitcoin จึงถือเป็นทองคำดิจิทัล
Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิตอลที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในที่เก่าแก่ที่สุดด้วยต้นกำเนิดย้อนหลังไปถึงปี 2009 Bitcoin ได้ผ่านการขึ้น ๆ ลง ๆ หลายครั้งในประวัติศาสตร์ แต่ก็มีการกู้คืนกลับมาเสมอ สกุลเงินดิจิทัลมีการกระจายอำนาจและไม่ได้ควบคุมโดยหน่วยงานกลางใด ๆ เช่น ธนาคารหรือรัฐบาล ผู้ใช้ไม่สามารถแช่แข็งหรือยึดเงินได้หากพวกเขาอาศัยอยู่ในประเทศที่ประสบปัญหาวิกฤตทางการเงิน เช่น เวเนซุเอลา อียิปต์ ตุรกี อิหร่าน หรือซิมบับเว
เราทุกคนรู้ว่า Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัล แต่บางคนก็บอกว่ามันเป็นแค่แฟชั่น หากคุณมีประเทศอย่างรัสเซียและจีนที่ห้ามการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล คุณสามารถมั่นใจได้ว่าจะไม่เป็นเช่นนี้ คนส่วนใหญ่มองว่า Bitcoin เป็นทองคำดิจิทัลเนื่องจากขาดแคลนและยากต่อการขุด
นอกจากนี้ยังมีการกระจายอำนาจ ซึ่งหมายความว่าไม่มีใครควบคุมมันได้ ทำให้มีภูมิคุ้มกันต่อภาวะเงินเฟ้อหรือการยักย้ายโดยรัฐบาล สุดท้ายนี้จะมีการสร้าง Bitcoins เพียง 21 ล้าน Bitcoins ดังนั้นพวกเขาจะคงมูลค่าไว้ในอนาคตเมื่อสกุลเงิน fiat ลดค่าลงเนื่องจากมาตรการเงินเฟ้อที่กำหนดโดยธนาคารกลาง
2. เงินดิจิทัล: Litecoin
Litecoin เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สร้างขึ้นในปี 2011 โดย Litecoin เป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่พอสมควร และเชื่อกันว่าเป็นเงินดิจิทัล Litecoin เป็นการลงทุนที่ดีสำหรับทุกคนที่เชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลจะกลายเป็นกระแสหลักในสักวันหนึ่ง คนที่ต้องการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อด้วยการลงทุนในอย่างอื่นที่ไม่ใช่ Bitcoin
1
ทำไม Litecoin จึงเรียกว่า Digital Silver
Litecoin ถูกมองว่าเป็นเงิน (Silver) ในโลกคริปโต เพราะขุดได้ง่ายกว่า ใช้คอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพน้อยกว่า และทำธุรกรรมได้เร็วกว่า Bitcoin
Litecoin เป็นโอเพ่นซอร์สเครือข่ายการชำระเงินระดับโลกที่ช่วยให้ทุกคนจากทุกที่ในโลก สามารถส่งและรับการชำระเงินโดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม หรือพึ่งพาธนาคารกลางเช่นเดียวกับสกุลเงินอื่น ๆ Charlie Lee ผู้ก่อตั้ง Litecoin กล่าวว่าเขาออกแบบ Litecoin เพราะเขาต้องการสิ่งที่ดีกว่า Bitcoin
ทั้งนี้ ข้อมูลทั้งหมดก็มาจากการวิเคราะห์ของผู้เชียวชาญเท่านั้น ยังมีอีกหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา ก่อนตัดสินใจลงทุน ก่อนเลือกเหรียญใด ๆ ควรศึกษาด้วยตนเองให้ลึกพอ เพราะการลงทุนมีความเสี่ยงนะ!
ทุกเหรียญล้วนมีจุดเด่นในตัวเอง ใครชอบเหรียญสไตล์ไหนก็ไปตำกันได้! แต่ขอย้ำว่าต้องไม่ลืมดูเรื่องความมั่นคงปลอดภัย มูลค่า แนวโน้มการเติบโต และดูด้วยว่ามันตอบโจทย์การลงทุนของคุณหรือไม่ นอกจาก 2 เหรียญนี้ บนแอป WikiBit ยังมีข้อมูลเหรียญคริปโตมากมายจากทั่วโลกให้คุณได้ค้นหา ดาวน์โหลดแอป WikiBit แล้วรู้จักเหรียญเหล่านั้นกันได้เลย โหลดฟรี!
ติดตามข้อมูลข่าวสารวงการคริปโต พร้อมตรวจสอบ Exchange ทั่วโลก รวบรวมข้อมูล Shitcoin และโครงการเถื่อน ได้ที่….
App : “WikiBit” : ดาวน์โหลดแอป WikiBit กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━┓
┗━━━━━━━━━━━┛
App : “WikiFX” : ดาวน์โหลดแอป WikiFX กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━━┓
🩸android : bit.ly/wikifxAPPth
┗━━━━━━━━━━━━┛
(ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ฟรี!)
1
Facebook
(กด SEE FRIST เพื่อที่คุณจะไม่พลาดข่าวสาร และกิจกรรมต่างๆ จากทางเพจ)
โฆษณา