30 ม.ค. 2022 เวลา 12:42 • ความคิดเห็น
ต้องถามก่อนว่าคิดถึงแบบไหน เชิงบวก หรือ เชิงลบ
ถ้าเชิงลบ : เราอาจจะเคยมีสิ่งที่ไม่ดีที่โดนกระทำมา อาจจะเคยโดนโกง โดนแกล้ง โดนใส่ร้าย ยังไงเราอาจจะให้อภัยเขาไม่ได้สำหรับคนที่มีแรงแค้นมากๆ ยกตัวอย่างเช่น เราซื้อของอย่างหนึ่งราคาเท่านี้ เราอาจคิดถึงเขาว่า เราก็เคยซื้อจากเขา แต่ราคาแพงกว่าหลายเท่ามาก แต่ทางที่ดีเราให้อภัยและเก็บไว้เป็นบทเรียนสอนใจดีกว่าครับ
ถ้าเชิงบวก : เราอาจจะเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันในหลายเรื่อง อาจจะเป็นญาติ เพื่อนสมัยเรียน เพื่อนที่ทำงาน ซึ่งต่างก็มีความทรงจำดีต่อกัน บางคนไม่เจอกันนานแล้ว ทราบข่าวอีกทีทาง Social ว่าจากไปแล้ว เราก็ยังคงระลึกถึงเขานะ บางทีเราอาจจะทำบุญให้เขาไปด้วยซ้ำ แน่นอนว่าหากเกิดเหตุการณ์ที่ซ้ำๆ กับความทรงจำที่เคยทำกับคนที่จากไป อาจจะสิ่งของหรือสถานที่ ยังไงเราก็ยังคงคิดถึงเสมอ ยกตัวอย่างเช่น เขาเคยพาเรามาเที่ยวที่นี่ครั้งแรก และทุกครั้งที่เราไปเที่ยวที่นี่เราก็จะระลึกถึงเขาเสมอ ยังไงก็ยากที่จะลืมครับ
โฆษณา