31 ม.ค. 2022 เวลา 11:29 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
International Production and Processing Expo in Atlanta, Georgia 2022
My first time at IPSF & IPPE in Atlanta, Georgia.
งาน Expo ที่รวบรวมทั้งพันธุ์สัตว์ หมู ไก่ ไก่งวง อุปกรณ์ รวมทั้งเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่จะทำให้การทำธรุกิจปศุสัตว์ง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างมาก
ภาพที่ 1 : แสดงภาพทางเข้างานประชุมและ expo โดยจัดที่ Atlanta World Congress
ภาพที่ 2 : Georgia World Congress Center
งาน IPPE ย่อมาจาก International Production and Processing Expo ซึ่ง
IPPE is the world's largest annual display of technology, equipment, supplies, and services used in the production and processing of eggs, meat, and poultry and those involved in feed manufacturing.
ซึ่งใหญ่สมคำร่ำลือจริง ๆ ค่ะ สายธรุกิจปศุสัตว์และอาหารสัตว์ ไม่ควรพลาด เพราะนออกจากจะมีบริษัทขายพันธุ์สัตว์ อุปกรณ์เครื่องมือทุกชนิดในธุรกิจปศุสัตว์ก็มารวมในงานนี้เช่นกันค่ะ
ภาพที่ 3 : ภาพเราเข้าร่วมงานในอากาศด้านนอก 4 องศา
ภาพ บรรยากาศภายในงาน คล้ายๆ กับเมืองทองธานีหรือใบเทคบางนาบ้านเราเลย
ภาพแสดง หน้าห้องประชุม และ lunch ที่ให้เฉพาะ student เท่านั้น อร่อยมาก เป็นแวรปไก่งวง มาพร้อมกับมันฝรั่งทอดกรอบๆ
นอกจากในงานจะมีชื่อเรียกว่า IPPE แล้ว ยังมีงาน IPSF ซึ่งย่อมาจาก International Poultry Scienctific Forum ซึ่งจะจัดใน2วันแรก
จะเป็นงานสัมนาวิชาการมีทั้ง Oral presentation และ Poster presentation จากนักศึกษา graduate student รวมทั้ง Master students และ PhD students ซึ่งเราก็ได้เข้าร่วมงานนี้เนื่องจากคณะเราก็เป็นผู้จัดรายใหญ่ และมีเพื่อนที่ทำวิจัยด้วยกันก็ต้องมานำเสนอเช่นเดียวกัน
นอกจากนั้นภายในงานยังมีบริษัทเอกชนและภาครัฐเข้ามารับสมัครงาน โดยจะรับ phD students เป็นหลัก ซึ่งเราว่ามันดีมาก ๆ อยากให้เมืองไทยมีงานแบบนี้บ้างจัง
ภาพ แสดงป้ายรับสมัครงานสำหรับ phD student เท่านั้น
ภาพบรรยากาศที่พักของเราในครั้งนี้ค่ะ มี อาหารเช้าให้กินไม่อั้น ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารเช้าพื้นฐานแบบทั่วไป อร่อยดีเลยค่ะ ห้องพักแคบไปหน่อย และมีกลิ่น แต่ให้คำแนนทำเลเต็มร้อยเลยค่ะ สามารถเดินไปเที่ยวได้หลายจุด ง่ายดายมาก
ภาพบรรยากาศในตัวเมือง Atlanta ใจกลางเมือง มีสถานที่ที่เคยจัด Olympics grames 1996 ด้วยค่ะ สวนใจกลางเมืองสวยและใหญ่มาก
ภาพ centennial Olympic park และ Georgia aquarium ซึ่งเป็นสถานที่ชื่อดังของ Atlanta เลยค่ะ ใครแวะมาเที่ยวต้องมาสองสถานที่นี้เสมอ
หลังจากงานสัมนา เราก็ได้ไปทาน dinner ที่ผับ Stat เพื่อร่วมฟังบรรยายพร้อมกับเบอร์เกอร์และ alcohol แบบไม่อั้นค่ะ
Hard Rock Cafe ซึ่งมีสาขาอยู่ทั่วอเมริกาเลยค่ะ อารมณ์แนวผับและร้านอาหารรวมกัน อาหารจะเป็นแนวอเมริกัน เบอร์เกอร์ใหญ่มาก ราคาแรงค่ะ แต่ได้บรรยากาศไปอีกแบบ
ขอบคุณสำหรับทุกท่านที่ร่วมเดินทางไปด้วยกันนะคะ เป็นงานสัมนา 3 วันที่สนุก ตื่นเต้นและเหนื่อยมาก ๆ ได้พบและรู้จักคนใหม่ๆเยอะมาก ตอนเรากลับมาบ้านก็คือไม่อยากคุยกับใครไปพักใหญ่เลยค่ะ ฮ่า ๆ แต่ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ หวังว่าจะได้เขียนทุกปี ปีหน้าก็เฝ้าหวังว่าจะได้มีโอกาสขึ้นมา present poster และ oral presentation เช่นกันค่ะ
See you all in 2023, IPPE and IPSF 2023 !
Take a chance! All life is a chance. The man who goes farthest is generally the one who is willing to do and dare.
Dale Carnegie
โฆษณา