30 ม.ค. 2022 เวลา 16:49 • ความคิดเห็น
ความรักของพ่อแม่ที่มีต่อลูก ไม่มีเงื่อนไข ไม่มีข้อแม้ใดๆ เป็นรักบริสุทธิ์ที่ไม่หวังผลตอบแทน ลูกคือผลผลิตจากความรักของพ่อแม่ ลูกก็คือความภาคภูมิใจของพ่อแม่ เมื่อมีความรักให้แก่กัน ก็ย่อมมีความปรารถนาดีให้กัน และจะยอมทําให้อีกฝ่ายมีความสุข ทั้งฝ่ายพ่อแม่และตัวลูกเอง ดังนั้นผมคิดว่าถ้าคุณลองมีลูกซักครั้งคุณก็จะเข้าใจเอง ทําไมเราจะต้องไปคิดว่าใครมีบุญคุณกับใคร ใครติดหนี้ใคร ใครต้องตอบแทนอะไรใคร มันเป็นเรื่องไร้สาระ ความคิดนี้มันจะไม่เกิดถ้าเรามีความรักที่แท้จริงให้แก่กัน
ยังไม่พูดการทําหน้าที่ตามสถานะภาพของแต่ละฝ่าย ในบทบาทความเป็นพ่อเป็นแม่ ความเป็นลูก
ใครต้องทําตัวอะไร อย่างไร จึงจะเหมาะสมกับสถานะภาพนั้นๆ เพื่อให้เหมาะกับจารีตและศีลธรรมอันดีงาม ผมว่าเราก็รู้กันโดยทั่วไป จะมีบ้างที่ครอบครัวแตกแยก ไม่มีความรักในครอบครัว เรื่องบุญคุณทดแทนจึงถูกอ้างขึ้นมา ถ้าเราเข้าใจดีแล้ว เราไม่สมหวังกับความรักของพ่อแม่ เมื่อเรามีครอบครัว มีลูก เราก็อย่าไปทําเช่นนั้นกับลูกของเรา โดยที่เราจะสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์ของเราขึ้นมาใหม่ ขณะเดียวกันนั้นเราก็พร้อมให้อภัยกับความผิดพลาดของพ่อแม่เราในอดีต เพราะเขาก็เป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง ที่มีความผิดพลาดได้เช่นกัน
โฆษณา