1 ก.พ. 2022 เวลา 02:22 • ปรัชญา
ผ่านไปแล้ว เดือนแรก ของปี 2565
เราได้เรียนรู้ และเริ่มต้น ทำอะไรใหม่ ๆ หรือยัง
เข้าสู่เดือนที่สองแล้ว
เราได้ทบทวนกันไหม
สำหรับเดือน มกราคม
ที่ผ่านไป
ภาพถ่าย Federico Respini จาก unsplash.com
เรียนรู้สิ่งใหม่ หรือ
เรียนรู้สิ่งเก่า
เริ่มต้นทำอะไรใหม่ หรือ
เริ่มต้นทำอะไรเดิม ๆ
สิ่งเหล่านี้ขึ้นกับตัวเราเอง
เราอยากพัฒนาตัวเองไปถึงไหน
หรือ เราอยากพัฒนาตัวเองอยู่กับที่
หน้าที่การงานเราทำได้มากน้อยขนาดไหน
ความสัมพันธ์เราดีมากน้อยแค่ไหน
วางแผนทางการเงินได้ดีมากน้อยแค่ไหน
ดูแลร่างกายตัวเองได้ดีแค่ไหน
ดูแลจิตใจของตัวเองได้ดีแค่ไหน
เริ่มต้นทำอะไร ใหม่ ๆ เสียที
ไม่มีใครบอกคุณได้ นอกจากตัวคุณเอง
ที่อยากจะท้อ หรือ อยากจะทำ
ความคิดในหัวนั้น สับสน
บางทีคิดไม่ออก ไม่ต้องคิดแล้ว
ทำทันทีเลยครับ อย่าคิดเยอะ
1 เดือนที่ผ่านมาแล้ว
เดือนที่ 2 ก็จะผ่านไปอีก
ผ่านไปเรื่อย ๆ
ขอให้ทบทวนกับสิ่งที่ได้ทำลงไป
มันขยับบ้างไหม มันเดินทางไปทิศทางไหน
มันใช่หรือยัง
ทบทวนเดือนละ 1 ครั้ง
เป็นการเตือนตัวเอง ให้มีสติอยู่ตลอด
ว่าทำอะไรอยู่ มันยังใช่อยู่ไหม
ถ้าใช่ก็ไปต่อ ถ้าไม่ใช่ ปรับทิศทางซะ
จะยังไงต่อไป ก็ขึ้นกับตัวเอง 100 %
สิ่งดี ๆ เกิดขึ้นได้ทุกวัน
โฆษณา